+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos tuyên bố từ chức CEO Amazon

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ phú Jeff Bezos mới đây tuyên bố ông sẽ thôi giữ chức giám đốc điều hành Amazon kể từ tháng 7/2021.

    Trong cuộc họp cổ đông thường niên ngày 26/5 (theo giờ địa phương), tỷ phú Jeff Bezos tuyên bố ông sẽ thôi giữ chức giám đốc điều hành công ty Amazon kể từ ngày 5/7 sắp tới. 

    jeff bezos tu chuc
    Tỷ phú Jeff Bezos sẽ chính thức rời vị trí CEO Amazon vào ngày 5/7 tới. Ảnh: Guardian

    Theo đó, tỷ phú Bezos sẽ trao quyền điều hành công ty cho Andy Jassy, người hiện đang điều hành Amazon Web Services. Ông Bezos kỳ vọng ông Jassy là "một nhà lãnh đạo xuất sắc". Được biết, ông Jassy là một trong những người gắn bó lâu dài với Amazon, ông đã làm việc tại công ty này trong 24 năm. 

    Ông chủ Amazon chia sẻ: "Andy có đầy đủ điều kiện trở thành nhà lãnh đạo Amazon. Ông ấy có nguồn năng lượng có thể giúp chúng ta tiếp tục phát triển và tạo nên sự khác biệt".

    andy jassy
    Ông Andy Jassy sẽ thay thế ông Jeff Bezos giữ chức CEO Amazon. Ảnh: Forbes

    Thông báo về quyết định của mình, ông Bezos nói: "Tôi chọn ngày 5/7 vì đó là một ngày có ý nghĩa vô cùng lớn với tôi, ngày Amazon được thành lập cách đây 47 năm, vào năm 1994".

    Trước đó, vào tháng 2, Amazon đã thông báo về kế hoạch rời đi của ông Jeff Bezos. Các nguồn tin cho biết tỷ phú Bezos sẽ chuyển sang làm chủ tịch điều hành hội đồng quản trị của Amazon và dự kiến sẽ dành nhiều thời gian hơn cho các sáng kiến như Bezos Earth Fund, công ty tàu vũ trụ Blue Origin của ông.

    Minh Hạnh(Theo CNN)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-giau-nhat-the-gioi-jeff-bezos-tuyen-bo-tu-chuc-ceo-amazon-a501963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan