+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Jack Ma: Chiến tranh thương mại là điều ngớ ngẩn nhất thế giới

    ĐS&PL Tỷ phú Jack Ma, người đồng sáng lập Alibaba đã gọi cuộc chiến thương mại là điều vô nghĩa, một lần nữa chỉ trích xung đột leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc.

    Tỷ phú Jack Ma, người đồng sáng lập Alibaba đã gọi cuộc chiến thương mại là điều vô nghĩa, một lần nữa chỉ trích xung đột leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc.

    Tỷ phú Trung Quốc Jack Ma. Ảnh: Getty

    "Chiến tranh thương mại là điều ngớ ngẩn nhất trên thế giới này", ông Jack Ma nói tại diễn đàn kinh doanh trong khuôn khổ Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) diễn ra ở Thượng Hải hôm 5/11.

    Hồi tháng trước, ông Jack Ma cảnh báo rằng cuộc chiến thương mại có thể kéo dài 2 thập kỷ. Lần này, ông nói rằng việc nhằm vào hàng hóa sẽ chẳng đi đến đâu với Trung Quốc đang trên đường trở thành một nước nhập khẩu hàng hóa lớn của thế giới. Theo nhà tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, dịch vụ mới là động lực thúc đẩy tăng trưởng việc làm chứ không phải lĩnh vực sản xuất truyền thống.

    Ông nói thêm rằng thâm hụt thương mại của Mỹ với Trung Quốc - điều mà Tổng thống Donald Trump cho là nguyên nhân dẫn đến một loạt những hoạt động tiêu cực về kinh tế trên thực tế đã giúp tạo việc làm cho người Mỹ. Nếu thiếu điều đó, rất có thể Mỹ sẽ vấp phải các vấn đề lớn. Washington hiện đang gây áp lực lên quốc gia châu Á để bù lại thặng dư thương mại 423 tỷ USD.

    Ngoài ra, tỷ phú Jack Ma cũng nhấn mạnh việc chuyển đổi thành một quốc gia nhập khẩu là "thách thức lớn nhất đối với Trung Quốc", nhưng "đó cũng là cơ hội lớn nhất cho thế giới". Ông cũng nói cộng đồng doanh nghiệp quốc tế phản đối chiến tranh thương mại.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Time)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-jack-ma-chien-tranh-thuong-mai-la-dieu-ngo-ngan-nhat-the-gioi-a250267.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan