+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Joe Biden gây quỹ được số tiền lớn chưa từng có chỉ trong một sự kiện

    ĐS&PL Với tổng số tiền lên tới 4 triệu USD, ông Joe Biden đã quyên góp được số tiền nhiều hơn bất kỳ một sự kiện gây quỹ nào trước đó.

    Với tổng số tiền lên tới 4 triệu USD, ông Joe Biden đã quyên góp được số tiền nhiều hơn bất kỳ một sự kiện gây quỹ nào trước đó.

    Cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Ảnh: AP

    Bloomberg đưa tin ngày 5/6, Cựu Phó Tổng thống Joe Biden cùng với các nhóm gây quỹ chung của đảng Dân chủ đã nhận được số tiền tài trợ “khủng” trị giá 4 triệu USD từ 25 nhà tài trợ tại một sự kiện gây quỹ. Đây là buổi gây quỹ đạt được số tiền lớn nhất từ trước tới nay trong chiến dịch tranh cử của ông Biden.

    Sự kiện gây quỹ trực tuyến này do Climate Leaders, một tổ chức gồm nhiều nhà hoạt động môi trường, trong đó có cả sự tham gia của cựu ứng cử viên đảng Dân chủ Tom Steyer, chủ trì cùng với những người có mối quan hệ ở Thung lũng Silicon.

    Trước đó, theo truyền thông địa phương, tỉ phú Bloomberg cũng cam kết tài trợ cho ông Biden với số tiền khoảng 250 triệu USD. Tuy nhiên, đại diện của tỉ phú Mỹ này chưa xác nhận con số trên.

    Theo Vox, 4 trong số các tỷ phú công nghệ hàng đầu ở Thung lũng Silicon đứng sau chiến dịch hỗ trợ cựu Phó tổng thống Joe Biden, mở đường cho chiến thắng của ông vào tháng 11 sắp tới.

    Họ có kế hoạch chi hàng triệu USD để thành lập các startup công nghệ nhằm thu thập dữ liệu phục vụ chiến dịch tranh cử của ông Biden, đồng thời tài trợ cho các trang tin chính trị, củng cố các tệp dữ liệu của đảng Dân chủ và tiến hành các cuộc vận động cử tri.

    Đó là người sáng lập LinkedIn Reid Hoffman, đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz, vợ của người sáng lập Apple Steve Jobs Laurene Powell Jobs và cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt.

    Một dấu hiệu tích cực khác đối với ông Biden là việc những cử tri độc lập cho biết họ sẽ dành sự lựa chọn cho ông nhiều hơn so với “ông chủ” Nhà Trắng với tỷ lệ ủng hộ 45% so với 36%.

    Trong khi đó, các cử tri tại Texas chia rẽ về việc ứng cử viên nào sẽ làm việc tốt hơn để đối phó với đại dịch Covid-19, khi 47% số cử tri được hỏi lựa chọn ứng cử viên Joe Biden so với 45% ủng hộ Tổng thống Trump. Chuyên gia phân tích bầu cử Tim Malloy tại Đại học Quinnipiac cho rằng cuộc đua của hai ứng cử viên này tại Texas "quá sít sao". 

    Phe Dân chủ cũng đang tranh cử một số ghế tại Hạ viện của tiểu bang Texas hiện do đảng Cộng hòa nắm giữ và một ghế Thượng viện trong năm nay. Phe Dân chủ tại Texas thể hiện hài lòng với kết quả cuộc thăm dò dư luận này, nhấn mạnh đó là một dấu hiệu cho thấy Texas có thể đang có một sự thay đổi về chính trị.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-joe-biden-gay-quy-duoc-so-tien-lon-chua-tung-co-chi-trong-mot-su-kien-a326031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan