Tỷ phú Mỹ tuyên bố từ thiện 90% tài sản vì tiền không thể mua được hạnh phúc


Thứ 4, 17/11/2021 | 20:00


Cùng sự kiện

Tỷ phú Mỹ Jeff Green, 44 tuổi, đã cam kết sẽ quyên góp hơn 90% tài sản để giúp người khác vào trước hoặc vào thời điểm mà ông qua đời.

Với giá trị tài sản ròng đạt 5,7 tỷ USD, tỷ phú Jeff T. Green hiện được cho là người giàu nhất đến từ Bang Beehive, Mỹ. Ông hiện sống ở Nam California, là Giám đốc điều hành và Chủ tịch của The Trade Desk, một công ty công nghệ quảng cáo do ông thành lập năm 2009.

Tin thế giới - Tỷ phú Mỹ tuyên bố từ thiện 90% tài sản vì tiền không thể mua được hạnh phúc
Tỷ phú Jeff Green. Ảnh: Twitter.

Hôm 16/11, tỷ phú Green thông báo, cùng với sáng kiến "The Giving Pledge", ông cam kết sẽ quyên góp hơn 90% tài sản để giúp người khác vào trước hoặc vào thời điểm mà ông qua đời.

“Tôi rất vinh dự khi được tham gia The Giving Pledge”, ông Green viết trong một bức thư gửi Bill Gates, Melinda Gates và Warren Buffett, những người đã phát động sáng kiến này vào năm 2010 với hàng chục người tham gia Mỹ. “Tôi tin rằng nếu tôi và 224 người cam kết trước tôi thực hiện đúng cam kết của mình, thì phong trào này có thể là nỗ lực từ thiện quan trọng nhất cho đến thời điểm này trong lịch sử thế giới. Tôi lấy cảm hứng. Tôi muốn làm phần việc của mình để tiếp tục duy trì nỗ lực này ”.

Ông Greens mô tả là khoảnh khắc khi ông 17 tuổi và gặp gỡ một người vô gia cư ở Denver, Colorado trên đường phố. Sau cuộc trò chuyện, ông Green tự đặt ra cho mình một câu hỏi trong nhiều tháng: "Vì sao người đàn ông kia phải ngồi ngoài đường giữa cái lạnh tháng 12 trong khi tôi sống một cuộc đời dễ chịu hơn rất nhiều?".

Giống như nhiều người khác, Green cho biết ông lớn lên với những lo lắng về tiền bạc. “Lúc còn nhỏ, tôi nhớ mình đã xếp hàng chờ đợi để được chính phủ phân phát thực phẩm”, ông viết trong thư.“Cho đến khi trưởng thành, tôi luôn lo lắng về việc làm sao có đủ tiền để trang trải cuộc sống. Tiền không thể mua được hạnh phúc. Tiền bạc có thể dùng để mua những thứ để cuộc sống cảm thấy dễ chịu hơn. Nhưng những điều này luôn phù du".

Ông tin rằng những người thông minh, lý trí, đam mê c ó thể sử dụng các nguồn lực của họ để thay đổi hầu hết mọi thứ.

Tổ chức từ thiện của gia đình Green, Dataphilanthropy, sẽ là bên quản lý hoạt động thiện nguyện của ông. Các khoản đầu tư ban đầu của tổ chức bao gồm một chương trình học bổng tại đại học Cal-State Channel Islands giúp đỡ sinh viên không bỏ học. Ngoài ra, tổ chức này cũng trao học bổng cho trẻ em và thiếu niên bị ung thư để có thể tiếp tục học hành sau khi trị khỏi bệnh. 

“Chúng tôi sẽ đầu tư vào cộng đồng, doanh nghiệp và con người bằng cả thời gian và tiền bạc. Tổ chức sẽ tập trung vào các sáng kiến ​​trong đó các giả thuyết có thể được phát triển và thử nghiệm với dữ liệu, sau đó mở rộng quy mô dựa trên hiệu suất và với sự tham gia tích cực của các bên liên quan chính”, ông cho biết.

Các khoản đầu tư ban đầu đã bao gồm một chương trình học bổng tại Đại học Bang California “giúp sinh viên ở lại trường và tốt nghiệp”.

Dataphilanthropy cũng đã cung cấp học bổng cho trẻ em và thanh thiếu niên đang chống chọi với bệnh ung thư, thông qua Quỹ Ruth Cheatham, giúp họ tiếp tục học tập trong và sau khi điều trị.

"Giving Pledge" là sáng kiến do tỷ phú Bill Gages, vợ cũ Melinda Gates và Warren Buffet sáng lập ra. Sáng kiến này được mô tả là lời mời tới các tỷ phú, hay những người cam kết sẽ quyên góp phần lớn tài sản của họ cho hoạt động từ thiện. Hơn 220 tỷ phú đã ký cam kết này, bao gồm Elon Musk - tỷ phú hãng xe điện Tesla, MacKenzie Scott - vợ cũ của tỷ phú Amazon Jeff Bezos…

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-my-tuyen-bo-tu-thien-90-tai-san-vi-tien-khong-the-mua-duoc-hanh-phuc-a519505.html