Tỷ phú Nga cân nhắc bán CLB Chelsea với giá kỷ lục 3 tỷ bảng


Thứ 5, 27/09/2018 | 03:07


Tỷ phú Nga Roman Abramovich từng từ chối lời đề nghị 2,3 tỷ bảng nhưng Bloomberg mới đây tiết lộ rằng, Roman Abramovich sẽ đồng ý bán nếu có người trả đủ 3 tỷ bảng.

Tỷ phú Nga Roman Abramovich từng từ chối lời đề nghị 2,3 tỷ bảng nhưng Bloomberg mới đây tiết lộ rằng, Roman Abramovich sẽ đồng ý bán nếu có người trả đủ 3 tỷ bảng.

Sau 15 năm gắn bó với Chelsea, dường như tỷ phú Abramovich đã không còn nhiệt huyết như lúc đầu. Được biết, Abramovich thậm chí còn giao quyền chủ tịch cho luật sư thân cận là Bruce Buck.

Ngay sau khi Abramovich hé lộ ý định bán Chelsea, một đối tác lớn đã đề nghị chi 2,3 tỷ bảng để mua lại. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Bloomberg, nhà tài phiệt người Nga đã từ chối lời hỏi mua này, dù đây là mức chào giá cao nhất trong lịch sử thế giới dành cho một CLB thể thao.

Tỷ phú Nga cân nhắc bán CLB Chelsea với giá kỷ lục 3 tỷ bảng. Ảnh: ESPN

Nguyên nhân Abramovich không đồng ý với đề nghị đó là do… chưa được giá. Lý do Abramovich muốn bán CLB mà ông yêu quý và cực kỳ tâm huyết trong 15 năm cũng rất đơn giản, tỷ phú người Nga đã quá mệt mỏi với những vấn đề hành chính, nhất là visa ở Anh.

Thậm chí, nhà tài phiệt này đã thuê hẳn một công ty mang tên Raine Group LLC, có trụ sở ở Mỹ để… hỗ trợ ông bán Chelsea một cách nhanh nhất. Tờ Bloomberg tiết lộ: Abramovich sẵn lòng bán Chelsea nếu có đối tác trả con số kỷ lục: 3 tỷ bảng.

Roman Abramovich, năm nay 51 tuổi, từng chi 140 triệu Bảng để mua đứt Chelsea vào năm 2003 và mở ra thời kỳ rực rỡ nhất trong lịch sử của đội bóng này với tổng cộng 15 danh hiệu, trong đó có 5 chức vô địch Premier League và đặc biệt là một chiếc cúp bạc Champions League.

Ông chủ người Nga này được các CĐV của Chelsea đặc biệt yêu mến, vì thường xuyên đến sân theo dõi và ủng hộ các cầu thủ con cưng trong nhiều trận đấu, từ cực kỳ quan trọng đến vô cùng bình thường. Tuy nhiên vài tháng gần đây, Abramovich đã không còn xuất hiện trên khán đài nữa.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-nga-can-nhac-ban-clb-chelsea-voi-gia-ky-luc-3-ty-bang-a245574.html