+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú tài chính giàu nhất CH Czech thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Peter Kellner, tỷ phú giàu nhất CH Czech đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở bang Alaska, Mỹ.

    Peter Kellner, tỷ phú giàu nhất CH Czech đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở bang Alaska, Mỹ.

    Petr Kellner, tỷ phú đầu tư tài chính giàu nhất CH Czech. Ảnh: Apa

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, tối 27/3 (giờ địa phương), một chiếc trực thăng ngắm cảnh đã bị rơi ở khu vực Knick Glacier, bang Alaska, Mỹ, khiến 5 người thiệt mạng và 1 người bị thương nặng.

    Vào thời điểm xảy ra sự cố, chiếc trực thăng đang chở 2 hướng dẫn viên, 3 hành khách và 1 phi công.

    Cảnh sát Alaska cho biết, những người thiệt mạng được xác nhận là 2 người Czech và 3 người Mỹ. Một trong số đó là tỷ phú giàu nhất CH Czech Petr Kellner.

    Tạp chí Forbes, tỷ phú Petr Kellner, 56 tuổi, sở hữu tới 98% cổ phần tập đoàn đầu tư tài chính PPF. Tập đoàn này được thành lập năm 1991 với nhiều lĩnh vực kinh doanh như đầu tư tài chính, viễn thông, công nghệ sinh học, bất động sản và cơ khí.

    Uớc tính tài sản ròng của vị tỷ phú 56 tuổi này trị giá khoảng 17,5 tỷ USD. Năm 2020, ông cùng nằm trong danh sách 70 người giàu nhất thế giới.

    Sở An toàn Công cộng Alaska cho biết lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể của Kellner và 4 người khác. Người thứ 6 trên trực thăng bị thương nặng và đang được điều trị ở bệnh viện địa phương. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiếp tục điều tra.

    Đây là lần thứ 2 trong tháng này một tỷ phủ nổi tiếng thế giới thiệt mạng do tai nạn trực thăng.

    Trước đó, tối 7/3, chính trị gia Olivier Dassault, tỷ phú nổi tiếng trong ngành hàng không Pháp, đã thiệt mạng trong một vụ rơi trực thăng gần khu nghỉ mát Deauville, miền Bắc nước Pháp.

    Olivier Dassault là cháu trai của Marcel Dassault, một kỹ sư hàng không nổi tiếng người Pháp và là người sáng lập Tập đoàn Dassault. Quyền kiểm soát Tập đoàn Dassault sau đó được chuyển giao cho cha của Olivier là Serge Dassault nhưng Serge đã không chỉ định người thừa kế khi ông qua đời vào năm 2018. Tuy nhiên, Olivier Dassault giữ một vị trí quan trọng trong Tập đoàn Dassault trong suốt cuộc đời của mình.

    Tập đoàn Dassault Aviation là nhà sản xuất máy bay hàng đầu của Pháp trong 70 năm qua và đứng sau những sản phẩm nổi tiếng như máy bay phản lực tư nhân Falcon, máy bay chiến đấu Mirage và gần đây nhất là máy bay chiến đấu Rafale hiện đại.

    Theo tạp chí Forbes, Olivier Dassault đứng thứ 361 trong số những người giàu nhất thế giới năm 2020, với khối tài sản ước tính khoảng 5 tỷ Euro.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-tai-chinh-giau-nhat-ch-czech-thiet-mang-trong-vu-roi-truc-thang-o-my-a360819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan