Uẩn khúc vụ thảm án khiến 4 người tử vong và cuộc điện thoại bí ẩn báo vị trí hài cốt nạn nhân mất tích


Thứ 7, 15/08/2020 | 12:15


Cùng sự kiện

Vào đêm định mệnh ngày 11/4/1981, một gia đình bị tấn công ở thị trấn nông thôn Keddie, bang California, Mỹ. Ba người bị sát hại và một người mất tích.

Vào đêm định mệnh ngày 11/4/1981, một gia đình bị tấn công ở thị trấn nông thôn Keddie, bang California, Mỹ. Ba người bị sát hại và một người mất tích. Dù có thêm nhiều thông tin và bằng chứng mới nhưng vụ giết người trong căn nhà gỗ ở Keddie vẫn còn là một câu hỏi gây nhiều tranh cãi.

Căn nhà gỗ nơi xảy ra vụ án. 

Căn nhà gỗ định mệnh

Glenna “Sue” Sharp là một bà mẹ đơn thân có 5 đứa con. Chúng là John, 15 tuổi; Sheila, 14 tuổi; Tina, 12 tuổi; Rick 10 tuổi và Greg, 5 tuổi. Năm 1979, Sue rời bỏ người chồng bạo hành và đi phiêu bạt khắp đất nước. Cuối cùng cô đến thị trấn Keddie và thuê một căn nhà gỗ dành cho người thu nhập thấp để bắt đầu một cuộc sống mới tại đây. Sue bận rộn với nhiều công việc để kiếm tiền trang trải sinh hoạt và chỉ dành ít thời gian cho gia đình. Những đứa trẻ được đi học và hòa nhập tốt với mọi người xung quanh.

Tháng ngày trôi qua bình yên cho đến ngày 11/4/1981. Hôm đó, Sue và hai con gái là Sheila, Tina sang nhà gia đình hàng xóm cách đó vài bước chân để xem TV. Sheila ngủ qua đêm tại đây trong khi mẹ và em về nhà. Vào khoảng 7h sáng hôm sau, Sheila trở về nhà. Khi mở cửa phòng khách, trước mặt cô bé là một vụ thảm sát kinh hoàng. Máu ở khắp mọi nơi. Đồ vật trong phòng khách hỗn loạn, người mẹ Sue, người anh John và bạn của John là Dana Wingate, nằm chết trên sàn nhà trong tình trạng bị trói ở cổ tay và mắt cá chân.

Khi phát hiện ra cảnh tượng khủng khiếp, Sheila đã chạy về gia đình hàng xóm để được giúp đỡ. Trong khi những người lớn cố gắng trấn an đứa trẻ quẫn trí, cậu con trai của gia đình hàng xóm chạy sang để xem có ai còn sống sót hay không. May mắn thay, ba cậu bé còn lại trong nhà, gồm hai đứa con của Sue là Rick, Greg và người bạn của chúng là Justin, đều an toàn trong phòng ngủ. Những đứa trẻ vẫn say sưa ngủ và dường như không biết chuyện gì đã xảy ra. Cả ba được đánh thức và giải cứu khỏi hiện trường khủng khiếp. Nạn nhân của vụ giết người trong căn nhà gỗ ở thị trấn Keddie gồm: Sue, hai đứa con John, Tina (mất tích) và người bạn của John có tên Dana.

Điều tra

Chỉ một tiếng đồng hồ sau, cảnh sát đã có mặt để tiến hành điều tra. Theo nhận định sơ bộ ban đầu, các nạn nhân có những vết thương nghiêm trọng trên đầu. Với mức độ tàn bạo của vụ giết người, có khá nhiều bằng chứng để lại. Các nhà điều tra phát hiện ra hai con dao dính máu, một chiếc búa và một mảnh nhựa từ súng hơi. Họ cũng tìm thấy một dấu tay đẫm máu trên lan ở cửa sau. Máu của nạn nhân vương vãi trên tường, trần nhà, cả cửa phòng ngủ, lan can cầu thang bên ngoài. Tuy nhiên, hung thủ không để lại giọt máu nào của chính mình.

Nghi phạm được phác họa theo mô tả của cậu bé Justin.

Có khả năng hung thủ đã không bị thương trong vụ ẩu đả, tuy nhiên kẻ này đã để lại dấu vết ADN trên băng keo trói tay nạn nhân. Một số hàng xóm gần ngôi nhà gỗ nói rằng họ nghe những tiếng la hét và những tiếng rên bị bóp nghẹt khiến họ bị đánh thức trong khoảng thời gian từ 1h đến 2h sáng. Tuy nhiên, họ không xác định được âm thanh phát ra từ đâu nên đã đi ngủ tiếp. Điều đáng ngạc nhiên nhất trong vụ án là 3 cậu bé vẫn ngủ trong lúc thảm kịch diễn ra.

Các nhà điều tra cũng đưa ra giả thuyết rằng thủ phạm có thể không biết có người ngủ trong phòng hoặc ai đó đã cản trở trước khi chúng đụng đến những đứa trẻ. Mặc dù có rất nhiều bằng chứng và một vài nghi phạm, nhưng không có vụ bắt giữ nào được tiến hành. Nhiều quan điểm cho rằng năng lực yếu kém của cảnh sát đã khiến thủ phạm trốn thoát hoặc có sự che đậy mờ ám nào tại đây. Khoảng một tháng sau, Justin – cậu bé hàng xóm ngủ qua đêm tại nhà Sue ngày hôm đó - nói với bác sĩ trị liệu rằng cậu thường mơ về vụ giết người. Có khả năng cậu bé đã chứng kiến vụ giết người hoặc thức dậy vào một thời điểm nào đó trong đêm.

Sau đó, cậu bé đã được áp dụng biện pháp thôi miên để cố gắng nhớ lại ký ức ngày hôm đó. Justin kể lại rằng mình đang nằm xem TV thì nghe thấy tiếng ồn ào trong phòng khách. Cậu bé nhìn thấy Sue ngồi cùng hai người đàn ông. Một người dáng cao với mái tóc vàng và bộ ria mép, trong khi người kia thấp hơn, tóc đen. Cả hai người đều đeo kính. Lúc đó thì đứa con lớn John về nhà. Không hiểu vì lý do gì mà cuộc ẩu đả bỗng chốc xảy ra, dẫn đến án mạng. Mặc dù câu chuyện nghe có vẻ hấp dẫn, lời khai của Justin nhờ biện pháp thôi miên đã tạo ra những tranh cãi về tính xác thực.

Nghi phạm

Nghi phạm chính trong cuộc điều tra lại chính là cha dượng của cậu bé Justin - Martin Smartt - sống cách căn nhà gỗ của gia đình Sue không xa. Hầu hết các mô tả về Martin đều cho thấy rằng đây là một người đàn ông tồi tệ với nhiều tiền án tiền sự. Đã có những thông tin cho rằng Martin Smartt từng thú nhận là thủ phạm giết người, nhưng không có ghi chép gì của cảnh sát về vấn đề này.

Các tang vật mới được phát hiện trong vài năm trở lại đây.

Nghi phạm thứ hai là John Boubede, một người bạn của Martin. Vào đêm xảy ra vụ giết người cả hai cùng nhau đi chơi ở quán bar địa phương. Sau đó Martin và John rời quán bar đi đâu đó rồi quay trở lại vào đêm muộn, mặc trang phục lịch lãm như thể vừa đi dự họp ở đâu về. Trong cuộc thẩm vấn sau đó, John thường xuyên đưa ra những lời khai mâu thuẫn bao gồm cả nói dối mình từng làm cảnh sát. Bất chấp như vậy, cảnh sát đã xóa anh ta ra khỏi danh sách nghi phạm. Có thông tin cho rằng John từng thích Sue nhưng hai lần bị cô từ chối.

Ngoài ra, John có thể là thành viên của một băng tội phạm lớn. Sau cùng, John Boubede rời thị trấn Keddie và trở về Chicago, nơi anh ta qua đời vào năm 1988. Đến năm 2013, một cuộc điều tra mới về vụ giết người ở thị trấn Keddie đã mang đến những chi tiết đáng chú ý, như cuộc gọi bí ẩn thông báo hài cốt của cô bé Tina, chiếc búa trong một cái ao khô cạn gần lối vào thị trấn Keddie và một con dao được cho là có liên quan đến vụ án, nhưng không có vụ bắt giữ nào vì hầu hết các nghi phạm đã chết.

Các giả thuyết khác

Có những giả thuyết cho rằng Sue và Martin đã ngoại tình. Rất có thể Sue đã khuyên người vợ của Martin bỏ chồng. Một số nhà điều tra tin rằng người vợ của Martin có thể là đồng lõa trong vụ giết người khi biết cuộc tình vụng trộm giữa chồng mình với người phụ nữ hàng xóm. Sau vụ giết người khoảng 1 tháng, vợ của Martin bỏ đi nơi khác, tái hôn và vẫn sống cho đến ngày nay. Những đứa trẻ còn sống trong vụ giết người năm xưa cũng đã chuyển đến nhà người thân sinh sống. Sau gần 40 năm, người thân của các nạn nhân và công chúng vẫn đang hồi hộp chờ đợi ngày các nhà điều tra tìm ra thủ phạm.

Do quá hỗn loạn, cảnh sát phải mất vài giờ sau đó mới nhận ra rằng đứa trẻ tên Tina đã biến mất. Có một số vết máu trên giường của cô bé. Điều này cho thấy, Tina có thể đã bị bắt cóc khỏi giường sau vụ giết người. Mãi đến 3 năm sau đó hài cốt của cô bé Tina mới được tìm thấy cách thị trấn Keddie khoảng 150km.

Mạnh Kiên (Theo HM)

Bài đăng trên Đời sống& Pháp luật số 128

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uan-khuc-vu-tham-an-khien-4-nguoi-tu-vong-va-cuoc-dien-thoai-bi-an-bao-vi-tri-hai-cot-nan-nhan-mat-tich-a335075.html