+Aa-
    Zalo

    Ứng dụng của tiếp thị số trong việc thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Một khi đã xây dựng được thương hiệu nổi bật trong tâm trí khách hàng, các doanh nghiệp có thể triển khai tiếp các chiến dịch tiếp thị số, hay còn được gọi phổ biến bằng cái tên digital marketing, để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, từ đó thúc đẩy doanh số.

    Sau đây là những yếu tố giúp doanh nghiệp chuẩn bị, triển khai và đo lường để có được một chiến dịch digital marketing hiệu quả nhằm đẩy mạnh doanh thu và phát triển doanh nghiệp.

    Mục tiêu:

    Bước đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định mục tiêu trước khi bắt đầu. Mục tiêu này cần phải cụ thể, đo lường được, khả thi, phù hợp với tình hình hiện tại, và có giới hạn thời gian rõ ràng.

    Chuẩn bị:

    Sau khi xác định được mục tiêu, doanh nghiệp cần cân nhắc đến tệp khách hàng mục tiêu (target audience). Xác định đúng đối tượng sẽ giúp doanh nghiệp tăng đáng kể khả năng chuyển đổi doanh số. Doanh nghiệp có thể phân tích khách hàng dựa trên những yếu tố cơ bản như nhân khẩu học, sở thích và hành vi của khách hàng. 

    Và để mang đến trải nghiệm mua hàng xuyên suốt, doanh nghiệp cần chuẩn bị kĩ các khâu tiếp theo như đào tạo đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, xây dựng trang đích, hệ thống quản lý đơn hàng tốt để chuyển đổi thành doanh số.

    Thời điểm triển khai:

    Trong nội tại doanh nghiệp, những thời điểm cần quảng cáo để tăng doanh số bao gồm: khi ra mắt sản phẩm mới, khi chạy chương trình khuyến mãi, khi sắp tổ chức sự kiện tại điểm bán hay tri ân khách hàng, v.v. Các dịp lễ trong năm, khi nhiều nhãn hàng đều tung ra các chiến dịch khuyến mãi cũng là lúc cần chạy quảng cáo, chẳng hạn, năm mới, Tết Âm lịch, Quốc tế phụ nữ, Black Friday hay mùa khuyến mãi cuối năm. Tuy vậy, vào những thời điểm này, giá thầu quảng cáo thường cao, đòi hỏi doanh nghiệp phải cân đối bài toán chi phí.

    Thông điệp, thiết kế quảng cáo:

    Đây có thể là hình ảnh hoặc video có định dạng ngắn kèm với tiêu đề và đoạn giải thích. Doanh nghiệp nên chuẩn bị khoảng 20 mẫu quảng cáo để thử nghiệm trong suốt chiến dịch. Nhiều số liệu sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn bao quát hơn để tối ưu những nội dung marketing hiệu quả. Bên cạnh đó, đừng quên chuẩn bị kĩ các khâu chăm sóc khách hàng tiếp theo như đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, hệ thống quản lý đơn hàng tốt để không bỏ lỡ khách hàng.

    Hình thức quảng cáo:

    Tuy có nhiều công cụ digital marketing khác nhau, nhưng doanh nghiệp nên lựa chọn công cụ phù hợp tùy vào mục tiêu. Ví dụ như kênh Facebook Ads phù hợp để chạy các quảng cáo bán hàng cho nhiều đối tượng, nhưng nền tảng Instagram và TikTok chỉ phù hợp với những thương hiệu nhắm đến người trẻ và năng động tại Việt Nam.

    Đo lường:

    Cuối cùng, sau khi hoàn thành chiến dịch, doanh nghiệp cần phân tích hiệu quả của quảng cáo và rút ra bài học kinh nghiệm cho những chiến dịch trong tương lai. Trong nhiều kênh marketing khác nhau, kênh digital rất đáng được cân nhắc sử dụng bởi khả năng giúp nhãn hàng tiếp cận đúng đối tượng có nhu cầu với chi phí hợp lý.

    Đọc thêm những bài phân tích chuyên ngành về chủ đề quan hệ công chúng, tiếp thị, quảng cáo tại blog của EloQ Communications.

    eloq communications digital marketing sales optimization

    Để đảm bảo sự thành công của chiến dịch digital, các thương hiệu nên hợp tác với digital marketing agency nếu không có nguồn lực nội bộ. Là agency hàng đầu về PR và marketing tại Việt Nam, EloQ Communications tự tin sẽ đem lại các chiến dịch hiệu quả và những chỉ số đo lường ‘biết nói’ dành cho khách hàng. Tìm hiểu thêm về EloQ Communications tại: https://www.eloqasia.com/vi/ 

    Phương Nga

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-dung-cua-tiep-thi-so-trong-viec-thuc-day-doanh-thu-cua-doanh-nghiep-viet-nam-a504299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.