Ứng dụng PC-Covid có thay đổi mới cho người dùng iPhone để tránh nhầm lẫn


Thứ 4, 06/10/2021 | 22:00


Cùng sự kiện

Trạng thái của "Thẻ Covid-19" màu xanh hay đỏ trên ứng dụng sẽ phụ thuộc thông tin vào dịch tễ của người dùng, cập nhật trên hệ thống và được bộ Y tế ghi nhận.

Phiên bản tên mã 4.0.4, được phát hành sáng 6/10, dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS. Để cập nhật, người dùng lên App Store, tìm PC-Covid và bấm cập nhật. Hiện chưa có thông tin về phiên bản dành cho Android.

Thay đổi đáng chú ý của bản mới là màu thẻ mặc định được chuyển sang xanh mờ, nhằm giúp người dùng phân biệt với màu "Thẻ xanh Covid-19". Tuy nhiên, hiện quy định cấp thẻ với màu xanh - vàng - đỏ vẫn chưa được ban hành, nên màu thẻ của mọi người dùng ứng dụng đều giống nhau.

Công nghệ - Ứng dụng PC-Covid có thay đổi mới cho người dùng iPhone để tránh nhầm lẫn
Bản cập nhật 4.0.4 của PC-Covid trên iOS với màu thẻ khác phiên bản trước đây. Ảnh: VnExpress.

Trạng thái của "Thẻ Covid-19" màu xanh hay đỏ trên ứng dụng sẽ phụ thuộc thông tin vào dịch tễ của người dùng, cập nhật trên hệ thống và được bộ Y tế ghi nhận. Bên cạnh đó, màu sắc cũng có thể linh hoạt, thay đổi tùy vào quy định, chiến lược của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch vào từng thời điểm.

Theo chia sẻ của đại diện Trung tâm Công nghệ phòng, chống COVID-19 Quốc gia, việc thay đổi màu sắc nhằm giúp người dùng tránh hiểu nhầm. Màu sắc của thẻ xanh và các yêu cầu cụ thể sẽ được quy định rõ sau khi có hướng dẫn của ban chỉ đạo, theo Tri Thức Trực Tuyến.

Tính năng ẩn thông tin trên mã QR cũng được nâng cấp, hỗ trợ người sử dụng bảo mật thông tin cá nhân. Mã QR sau khi được ẩn thông tin không còn hiển thị đầy đủ dữ liệu mà thay thế bằng các ký tự (*), vẫn có thể dùng để quét ra vào các địa điểm.

Để kích hoạt tính năng này, người dùng truy cập phần Cài đặt> Ẩn thông tin trên QR. Bên cạnh đó, chức năng xem lịch, giờ hoàng đạo trên PC-Covid cũng đã bị loại bỏ trên phiên bản mới.

Hiện bản cập nhật 4.0.4 mới chỉ xuất hiện trên iOS, chưa có thông tin về phiên bản mới cho hệ điều hành Android. Trên Google Play, phiên bản hiện tại của PC-Covid là 4.0.0, được cập nhật từ 27/9 và chưa có tính năng ẩn thông tin mã QR.

Báo Người Lao Động thông tin, để PC-Covid nhanh chóng đến với người dân, cách tốt nhất là lựa chọn các ứng dụng hiện tại để nâng cấp lên. Bluezone đang có nhiều lượt cài nhất, với 20 triệu người dùng. Ứng dụng NCOVI có lượt cài thấp hơn, với gần 10 triệu người dùng. Nếu người dùng đã từng cài Bluezone, chỉ cần cập nhật bản 4.0 thì ứng dụng sẽ tự động chuyển đổi thành PC-Covid.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-dung-pc-covid-co-thay-doi-moi-cho-nguoi-dung-iphone-de-tranh-nham-lan-a515467.html