+Aa-
    Zalo

    Uống nhầm thuốc của vợ, thủ thành số một Ajax Amsterdam bị treo giò 12 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Andre Onana - thủ thành số một của Ajax Amsterdam bị treo giò một năm do vô tình uống phải thuốc được kê cho vợ.

    Andre Onana - thủ thành số một của Ajax Amsterdam bị treo giò một năm do vô tình uống phải thuốc được kê cho vợ.

    Việc thiếu vắng Onana trong thời gian tới sẽ là 1 tổn thất cho Ajax. 

    Ajax xác nhận Andre Onana đã bị UEFA cấm thi đấu 1 năm ở cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia vì dương tính với doping, bắt đầu từ ngày 5/2. 

    Đây là kết quả cuộc kiểm tra từ ngày 30/10/2020, cho thấy trong nước tiểu của Onana có Furosemide, một chất nằm trong danh sách cấm dùng của Cơ quan chống doping thế giới (WADA).

    "Ngày 30/10, Onana cảm thấy không khỏe. Anh ấy muốn uống thuốc để bớt khó chịu. Tuy nhiên, anh vô tình lấy phải thuốc Lasimac, vốn được kê cho vợ mình", CLB Ajax giải thích trong thông báo.

    "Sự nhầm lẫn của Onana đã dẫn đến việc uống nhầm thuốc của vợ mình, và đó là lý do để UEFA áp dụng biện pháp trừng phạt”, Ajax viết trên website của đội, "Hơn nữa, Uỷ ban Kỷ luật của UEFA đã nói Onana không có ý định gian lận.

    Tuy nhiên, UEFA tin rằng, trên cơ sở các quy tắc chống doping hiện hành, một vận động viên luôn có trách nhiệm đảm bảo không có chất cấm nào xâm nhập vào cơ thể".

    Trên trang Instagram, thủ môn 24 tuổi cũng có lời trần tình rằng, chuyện xảy ra chỉ là tai nạn cho 2 vỉ thuốc khá giống nhau. Do đó, dù tôn trọng UEFA nhưng không đồng tình với quyết định, bởi từ khi bắt đầu sự nghiệp, anh luôn thực hiện lối sống lành mạnh, luôn là người chống lại việc sử dụng doping. Vì vậy, anh cũng sẽ kháng án lên CAS để chứng minh mình vô tội và làm trong sạch tên tuổi.

    Trong những năm gần đây, Onana nổi lên như một trong những thủ môn trẻ xuất sắc nhất châu Âu và được cả Barcelona, Chelsea, Paris SG theo đuổi. Nếu ngồi ngoài 1 năm, sự nghiệp của thủ môn 24 tuổi người Nigeria sẽ có một bước lùi lớn.

    Trong khi đó, Ajax đã trải qua một tuần tồi tệ. Trước khi Onana nhận án phạt nặng từ UEFA, Ajax đã quên đăng ký tân binh đắt giá nhất lịch sử Sebastian Haller cho vòng knock-out Europa League. Ngoài ra, Ajax cũng mất tiền đạo trẻ tiềm năng nhất học viện của họ, Brian Brobbey, người đã từ chối ký hợp đồng mới để ra đi tự do vào mùa hè.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-nham-thuoc-cua-vo-thu-thanh-so-mot-ajax-amsterdam-bi-treo-gio-12-thang-a355351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan