+Aa-
    Zalo

    "Ưu ái" người nhà tiêm vaccine COVID-19, Phó Ban quản lý chợ bị cách chức

    • DSPL
    ĐS&PL UBND huyện Gio Linh đã quyết định cách chức, cho thôi việc Phó Ban quản lý chợ Kênh do cố tình đưa người thân không thuộc đối tượng tiêm vaccine vào danh sách.

    Ngày 27/10, UBND huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, liên quan đến vụ lập danh sách tiêm vaccine COVID-19 không đúng đối tượng ở Ban Quản lý chợ Kênh (xã Trung Sơn, huyện Gio Linh), UBND huyện đã thành lập tổ công tác để rà soát, sau khi có kết quả đã xử lý các cán bộ liên quan.

    uu ai nguoi nha duoc tiem vaccine covid 19 pho ban quan ly cho bi cach chuc dspl
    Phó Ban quản lý chợ đưa người thân vào danh sách tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: Dân Trí

    Cụ thể, cơ quan chức năng huyện này nhận được phản ánh về việc tiêm vaccine ở xã Trung Sơn, huyện Gio Linh xảy ra tình trạng một số trường hợp không đúng đối tượng nhưng vẫn được tiêm phòng; trong khi đó, nhiều trường hợp tiểu thương tại chợ Kênh lại nằm ngoài danh sách.

    Sau khi nắm thông tin, UBND huyện Gio Linh đã thành lập tổ công tác để rà soát, xác minh sự việc. Huyện này sau đó xác định, có 9 trường hợp không thuộc đối tượng tiêm vaccine COVID-19 đợt 7 do ông Võ Đức Kỷ- Phó Ban quản lý Chợ Kênh đưa vào danh sách tiêm. Đáng chú ý, trong 9 đối tượng nói trên, có 3 người là người thân của ông Kỷ.

    Theo kết luận của UBND huyện Gio Linh, UBND xã Trung Sơn, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Ban quản lý chợ Kênh đã thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến ông Võ Đức Kỷ đưa người thân không đúng đối tượng vào diện tiêm phòng vaccine. Việc làm trên của ông Kỷ đã gây bức xúc trong nhân dân.

    Vì vậy, UBND huyện Gio Linh quyết định cho thôi giữ chức vụ Phó Ban quản lý chợ Kênh đối với ông Kỷ, UBND xã Trung Sơn căn cứ quy định để chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông này.

    "Sau khi sự việc được làm rõ, đã cách chức và buộc thôi việc đối với ông Kỷ. Ngoài ra, các tập thể, cá nhân liên quan trong Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 xã Trung Sơn cũng bị kiểm điểm", Người Lao Động dẫn lời ông Võ Đắc Hóa, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uu-ai-nguoi-nha-tiem-vaccine-covid-19-pho-ban-quan-ly-cho-bi-cach-chuc-a517478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan