+Aa-
    Zalo

    VAFI kiến nghị miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT và TGĐ HOSE

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Cho rằng HOSE không hiện công khai minh bạch tình hình tài chính, VAFI kiến nghị miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT và TGĐ HOSE.

    (ĐSPL) – Cho rằng HOSE không hiện công khai minh bạch tình hình tài chính, VAFI kiến nghị miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT và TGĐ HOSE.

    VAFI cho rằng Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM đã không thực hiện công khai minh bạch tình hình tài chính trong nhiều năm liền.

    Hiệp hội các Nhà đầu tư tài chính (VAFI) vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) và Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) với nội dung cho rằng, HOSE đã không thực hiện công khai minh bạch tình hình tài chính của HOSE trong nhiều năm liền.

    Theo VAFI , căn cứ vào Nghị định số 61/2013/NĐ-CP ban hành ngày 25/6/2013 và Quyết định số 36/2014/QĐ-TTg ngày 18/6/2014 thì HOSE phải công bố báo cáo tài chính 6 tháng và năm của HOSE, chiến lược và kế hoạch phát triển dài hạn của HOSE, kế hoạch sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp và kết quả thực hiện…

    Tuy nhiên, Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc HOSE hầu như không thực hiện chế độ công bố thông tin mà Nhà nước đã quy định.

    Do đó, VAFI đã kiến nghị miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT và TGĐ HOSE; đề nghị có hình thức kỷ luật thích đáng với Chủ tịch UBCKNN – người được Nhà nước giao nhiệm vụ là người quản lý trực tiếp vốn và tài sản tại doanh nghiệp nhưng đã buông lỏng quản lý và không yêu cầu doanh nghiệp thực hiện cho đúng chủ trương chính sách của Nhà nước.

    Bên cạnh đó, VAFI còn đề nghị chấm dứt tình trạng UBCKNN “vừa đá bóng vừa thổi còi” trong vai trò quản lý các Sở Giao dịch và Trung tâm lưu ký như hiện nay.

    Theo đó, phải nhanh chóng cổ phần hóa Sở Giao dịch chứng khoán, Trung tâm lưu ký và chuyển đại diện cổ phần Nhà nước cho đơn vị khác quản lý (không phải là UBCKNN) để chuyển hóa chúng không phải là đơn vị trực thuộc UBCKNN, độc lập và là đối tượng quản lý Nhà nước của UBCKNN như các công ty niêm yết.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vafi-kien-nghi-mien-nhiem-chuc-danh-chu-tich-hdqt-va-tgd-hose-a83609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan