+Aa-
    Zalo

    Vali ma tuý trị giá 10 triệu USD bất ngờ rơi từ trên trời xuống, người dân vội vã báo cảnh sát

    • DSPL
    ĐS&PL Một chủ nhà ở Sardinia, hòn đào tự trị của Italy, đã vội vã báo cảnh sát sau khi phát hiện một vali chứa lượng lớn ma tuý rơi trúng nhà mình.

    Vụ việc một chiếc vali đựng số lượng lớn ma tuý, trị giá 10 triệu USD, rơi trúng nhà dân ở hòn đảo Sardinia của Italy đã khiến dư luận vô cùng bất ngờ. Theo Guardian, vali này thực tế đã được thả từ một chiếc máy bay để trao cho những kẻ buôn ma tuý ở ở Baratili San Pietro, một thị trấn có khoảng 1.200 dân ở Sardinia.

    Tuy nhiên, thay vì rơi túng tay những tay buôn ma tuý đang chờ sẵn trên mặt đất, chiếc vali này lại chệch hướng, đáp trúng nóc một ngôi nhà, đập vỡ một tấm pin năng lượng mặt trời của ngôi nhà ấy. Nghe thấy tiếng động lớn, những người chủ căn nhà đã lập tức gọi cảnh sát sau khi phát hiện chiếc vali đen chứa tới 8,5 kg cocaine trên mái nhà mình. 

    vali ma tuy tha tu tren troi 1
    Vali chứa 8,5 kg cocain được thả trúng một nhà dân ở đảo Sardinia. Ảnh: Guardian

    Sau khi được thông tin, truyền thông đã gọi vụ việc này là "Cơn mưa cocaine ở Sardinia", nhấn mạnh đây là thủ đoạn vận chuyển ma tuý của những tay buôn từ Nam Mỹ.  

    Sau khoảng 4 tháng điều tra, ngày 13/7, cảnh sát đã xác định và bắt giữ phi công điều khiển chiếc máy bay chứa vali cocaine trên. Qua đó, họ xác định chiếc máy bay này đã cất cảnh từ một sân bay nhỏ ở Rome (Italy), đi qua tỉnh Nuoro (Đông Bắc Sardinia) đến Baratili San Pietro ở tỉnh Oristano. Đáng chú ý trong thời gian máy bay bay vào khu vực Baratili San Pietro, nó đã biến mất khỏi radar trong khoảng 20 phút.

    Giải thích về vấn đề này, cảnh sát cho biết chiếc máy bay đã biến mất hỏi radar vì nó hạ xuống độ cao thấp để thả chiếc vali. 

    vali ma tuy tha tu tren troi1
    Chiếc máy bay đã thả vali ma tuý xuống đảo Sardinia. Ảnh: Guardian 

    Hình ảnh của chiếc máy bay tương tự cũng được ghi lại trên camera giám sát khi nó dừng lại ở sân bay Olbia.

    Với sự giúp đỡ của các nhân chứng từ nhân viên sân bay và hồ sơ tiếp nhiên liệu, lực lượng chức năng đã có thể xác định được phi công là Francesco Rizzo, 28 tuổi, đến từ Rome.

    Anh Rizzo hiện đang làm phi công cho một công ty của Hungary và thường lái máy bay cho những người giàu có. Anh ta đã bị bắt tại sân bay Cagliari Elmas sau khi đáp chuyến bay từ Đức. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra để xác định danh tính và sớm bắt giữ những tay buôn ma tuý đã thuê Rizzo thả chiếc vali từ trên trời xuống. 

    Đây là lần đầu tiên giới chức Sardinia phát hiện một vụ vali ma tuý rơi từ trên xuống như vậy. Nhưng cảnh sát cho rằng những vụ việc tương tự có thể đã xảy ra trước đó mà không bị phát hiện. 

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vali-ma-tuy-tri-gia-10-trieu-usd-bat-ngo-roi-tu-tren-troi-xuong-nguoi-dan-voi-va-bao-canh-a507223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan