+Aa-
    Zalo

    Về hưu với số tiền cả tỷ đồng, người phụ nữ tiêu hết trong 2 tháng rồi cướp tiệm vàng để được vào tù vì "cuộc sống quá nhạt"

    • DSPL
    ĐS&PL Cảm thấy cuộc sống quá tẻ nhạt, một người phụ nữ đã quyết định sống xa hoa một lần rồi phạm pháp để được vào tù sống.

    Cảm thấy cuộc sống quá tẻ nhạt, một người phụ nữ đã quyết định sống xa hoa một lần rồi phạm pháp để được vào tù sống.

    Cô Lâm thời điểm thực hiện vụ cướp tiệm vàng được camera an ninh ghi lại.

    Một người phụ nữ họ Lâm ở Thượng Hải (Trung Quốc) cảm thấy cuộc sống về hưu thật tẻ nhạt, trong vòng hai tháng, cô đã tiêu hết 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng) tiền tiết kiệm nhằm trải nghiệm cuộc sống xa xỉ, rồi quyết định đi cướp tiệm vàng để được ngồi tù.

    Ngày 27/8, cô Lâm đã bị Viện kiểm sát Nhân dân quận Thanh Phố, Thượng Hải đã khởi tố về tội cướp giật tài sản.

    Năm 2000, cô Lâm và chồng ly hôn, cắt đứt mọi liên lạc với gia đình, một mình chuyển đến huyện Tùng Giang thuê nhà.

    Cô Lâm không thích giao tiếp với mọi người và không có bạn bè. Thê nên sau khi về hưu vào năm 2016, cô cảm thấy cuộc sống càng thêm tẻ nhạt.

    Vào tháng 12/2019, cô Lâm cảm thấy chán ngấy với cuộc sống túng quẫn như vậy nên quyết định chuyển đến ở tại một khách sạn 5 sao trong thành phố, để trải nghiệm cảm giác sống "tiền như nước lã".

    Cô tự nhủ: "Cuộc sống chán như vậy, chi bằng sống xa hoa một lần. Cùng lắm sau này đi lang thang hoặc chuyển vào tù sống".

    2 tháng sau cuộc sống bà hoàng, cô Lâm cháy túi. Không còn đường lui, cô quyết định phạm pháp để "được" ngồi tù.

    Hôm xảy ra sự việc, cô Lâm đến một tiệm vàng trên địa bàn thành phố và nhờ người bán hàng lấy ra hai sợi dây chuyền lớn nhất để xem, rồi bất ngờ cầm sợi dây chuyền bỏ chạy, tất nhiên là cô bị bảo vệ ngăn cản và bàn giao cho cảnh sát.

    Tại đồn cảnh sát, cô Lâm khai nhận ban đầu định cướp ngân hàng, nhưng ngân hàng có quá nhiều người xếp hàng. Không muốn chờ đợi để cướp, cô mới quyết định thực hiện kế hoạch khi vô tình đi qua một cửa hàng.

    Thừa nhận chỉ dàn cảnh cướp giật để được ngồi tù, nhưng sau thời gian bị tạm giam, cô Lâm đã tỏ ra hối hận.

    "Tôi không ngờ bên trong lại khó chịu và ngột ngạt như vậy. Tôi nghĩ thông rồi. Tôi muốn ra ngoài. Tôi nên thuê nhà, tìm việc, cuộc sống như vậy còn tốt hơn trong này", cô Lâm than thở.

    Sau khi giám định tâm thần, cảnh sát kết luôn cô Lâm có đủ năng lực trách nhiệm hình sự. Do cách ly lâu ngày với xã hội, điều kiện sống thiếu thốn về tinh thần là nguyên nhân chính khiến cô có tư tưởng cực đoan và phạm pháp.

    Cơ quan công tố nhận định, trong vụ án này, bị cáo Lâm bị buộc tội chiếm đoạt tài sản trái phép có mục đích, số tiền là rất lớn nhưng không thực hiện thành công vì lý do khác ngoài ý muốn, nên phải chịu trách nhiệm hình sự về tội cướp giật.

    Hoa Vũ(Theo Eastday)
     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-huu-voi-so-tien-ca-ty-dong-nguoi-phu-nu-tieu-het-trong-2-thang-roi-cuop-tiem-vang-de-duoc-vao-tu-vi-cuoc-song-qua-nhat-a336812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan