Về nhà thấy bát đĩa tứ tung, người phụ nữ tưởng trộm đột nhập rồi ngỡ ngàng trước danh tính “thủ phạm”


Thứ 3, 09/03/2021 | 06:18


Cùng sự kiện

Phá tung mọi thứ trong căn bếp nhà người phụ nữ, “thủ phạm” còn trèo lên mái nhà, tay lăm lăm con dao khiến cô hoảng hồn.

Phá tung mọi thứ trong căn bếp nhà người phụ nữ, “thủ phạm” còn trèo lên mái nhà, tay lăm lăm con dao khiến cô hoảng hồn.

Theo Daily Star, sự việc hãi hùng xảy ra tại nhà chị Eliane Alexandre ở Sousa (Brazil) vào hôm 28/2 vừa qua. Một con khỉ không rõ từ đâu tới đã đột nhập vào nhà chị Eliane nhân lúc cả nhà đi vắng, đi tới phòng bếp đập vỡ bát đĩa và khiến cả căn phòng rối tung lên, dường như đang tìm đồ ăn.

Con khỉ đột nhập vào nhà chị Eliane, lục tung phòng bếp.

Trở về nhà nhìn thấy cảnh đó, chị Eliane không khỏi hoảng hồn nghĩ đến việc nhà mình bị trộm đột nhập. Kiểm tra một vòng, chị bất ngờ phát hiện ra con khỉ. Thấy chị Eliane, con khỉ không hề sợ hãi, tiếp tục ăn đồ ăn. Khi cả nhà chị cố gắng vây bắt con khỉ, nó nhanh chóng tẩu thoát lên mái nhà nhưng không quên cầm theo một con dao. Vừa nhóp nhép nhai đồ ăn lấy được, con khỉ vừa vung dao trên mái nhà, đập vỡ mái ngói.

Ngay cả khi mọi người dùng đồ ăn để đối lấy con dao, con khỉ tinh ranh không chịu nhận, chỉ khư khư ôm chặt con dao lấy được. Mặc dù vị khách “không mời mà đến” được chủ nhà đối đãi như khách quý, được cho ăn, thậm chí cho ngồi lên vai con người, “kẻ đột nhập” lại không tỏ thái độ thân thiện, lại còn nổi giận vung dao trên mái nhà.

Con khỉ cầm theo con dao, tẩu thoát lên mái nhà.

Ngôi nhà nằm trong khu vực rừng rậm, cây cối xanh um tùm, có nhiều nơi ẩn náu, vì thể rất khó để cô lập và bắt được con khỉ này. Gia đình chị Eliane cho rằng con khỉ trước đó chắc chắn từng được nuôi như thú cưng nhừng được người chủ thả ra khu vực này khi nó lớn hơn và khó để kiểm soát.

Gia đình chị Eliane sau đó đã nhờ các nhà chức trách giúp đỡ để đưa con khỉ này về môi trường tự nhiên do nó là động vật hoang dã chưa được thuần hóa, không nên nuôi làm thú cưng.

Nhân vụ việc này, các nhà chức trách Brazil đã khuyến cáo người dân không tới gần các loài động vật hoang dã. Bên cạnh đó, cần nhanh chóng gọi điện báo cảnh sát vì họ có kinh nghiệm ứng phó với khỉ và có thể đưa chúng về một trường tự nhiên một cách an toàn, cách xa con người. 

Đinh Kim (Theo Daily Star)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-nha-thay-bat-dia-tu-tung-nguoi-phu-nu-tuong-trom-dot-nhap-roi-ngo-ngang-truoc-danh-tinh-thu-pham-a358561.html