VFF đồng ý dừng V-League 2021


Thứ 7, 21/08/2021 | 19:54


Cùng sự kiện

Sau khi thống nhất quan điểm, VFF giao VPF và các CLB thống nhất phương án khi dừng giải đấu V.League 2021.

Bóng đá - VFF đồng ý dừng V-League 2021
Cuộc họp trực tuyến ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam diễn ra chiều 21/8. Ảnh: VTV

Chiều nay (21/8), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã họp Ban chấp hành với sự tham dự của 15/16 uỷ viên BCH, Trưởng các Ban: Kiểm tra, Kỷ luật, Giải quyết khiếu nại, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF); Tổng thư ký và các Phó Tổng thư ký LĐBĐVN cũng được triệu tập để báo cáo các công tác liên quan tại Hội nghị.

Tại cuộc họp, toàn bộ 100% trong số 15 phiếu bầu các thành viên BCH VFF đã tán thành đề xuất của ông Lê Khánh Hải, đồng ý dừng V-League 2021 để các đội giảm thiểu thiệt hại tài chính, tập trung chống dịch COVID-19 và có sự chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải 2022.

Sau cuộc họp, Ban chấp hành VFF thống nhất các phương án giao cho Ban Tổng thư ký VFF và VPF bàn bạc kỹ lưỡng để lên kế hoạch họp với các CLB chuyên nghiệp vào đầu tuần tới rồi ra quyết định cuối cùng.

Nhiều khả năng VPF và các đội bóng cũng sẽ thống nhất về việc dừng V-League, tuy nhiên sẽ phải bàn về việc có chọn đội vô địch, xuống hạng hay không, vì còn liên quan tới các đội bóng tham dự đấu trường châu lục mùa tới.

Thông báo của VFF cho hay: "Trên cơ sở diễn biến mới của tình hình dịch COVID-19, Ban chấp hành giao VPF sớm tổ chức hội nghị trực tuyến với các CLB chuyên nghiệp để xem xét việc dừng tổ chức các Giải bóng đá chuyên nghiệp 2021.

VFF giao Ban Tổng thư ký báo cáo phương án tổng thể khi có quyết định dừng tổ chức giải, đảm bảo ổn định hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp 2022".

Trước khi VFF tổ chức họp trực tuyến, nhiều CLB chuyên nghiệp đã gửi văn bản xin dừng giải hoặc đề nghị hỗ trợ kinh phí hoạt động trong thời gian không có bóng đá. Một số đội bóng như Nam Định, Hải Phòng ước tính thiệt hại chi phí lên tới 15-20 tỷ đồng nếu V-League 2021 hoãn sang tháng 2/2022.

Đầu tháng 8, VFF đã chốt phương án lùi lịch các giải bóng đá chuyên nghiệp tới hết năm, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, cũng như nhường lịch hoạt động cho các đội tuyển quốc gia. Trong đó, trọng tâm là việc tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022.

VPF đã lấy ý kiến cổ đông và các CLB, nhưng cách giải quyết này vẫn còn nhiều vấn đề khúc mắc chưa được tháo gỡ, đặc biệt là khó khăn về tài chính của các CLB.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-dong-y-dung-v-league-2021-a510866.html