+Aa-
    Zalo

    VFF đưa ra phán quyết cuối cùng về số phận V-League 2021: Tiếc cho HAGL

    • DSPL
    ĐS&PL VFF đã ban hành quyết nghị về việc dừng và không tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2021.

    Tháng 8 vừa qua, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định dừng V-League 2021 dưới sự thống nhất của 15/16 ủy viên. Đây được xem là quyết định mang đến nhiều lợi ích cho các câu lạc bộ trong việc tính toán ngân sách, lực lượng chờ ngày bóng đá Việt Nam nối lại.

    vff dua ra phan quyet cuoi cung ve so phan v league 2021 tiec cho hagl 01
    CLB HAGL đang "bay cao" tại V-League 2021 trước khi giải bị dừng do COVID-19. Ảnh: Vietnamplus

    Đến chiều nay (23/9), ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đã thay mặt ban chấp hành VFF để ban hành quyết nghị về việc dừng và không tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2021.

    Theo đó, quyết nghị được VFF đưa ra là V-League 2021 sẽ không công nhận các danh hiệu tập thể, cá nhân. VFF cũng không áp dụng lên, xuống hạng ở V-League và giải hạng Nhất. Căn cứ theo kết quả vòng 12 V-League 2021, VFF sẽ báo cáo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về các suất tham dự cúp châu lục.

    Với nghị quyết này, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức tuột mất cơ hội giành chức vô địch V-League 2021 trong sự tiếc nuối lớn. Bởi lẽ, thầy trò HLV Kiatisuk đang "bay cao" tại Vleague-2021 tính đến thời điểm giải bị dừng lại do COVID-19.

    Sau 12 vòng đấu, đội bóng phố Núi đang dẫn đầu với 29 điểm, tiếp theo lần lượt là Viettel FC (26 điểm) và Than Quảng Ninh (19 điểm). CLB HAGL và Viettel FC gần như chắc suất tham dự cúp châu Á mùa tới, trong khi đó, Hà Nội FC với vị trí thứ 7 chỉ có thể dồn lực đá giải quốc nội trong năm sau.

    vff dua ra phan quyet cuoi cung ve so phan v league 2021 tiec cho hagl 02
    10 đội bóng dẫn đầu V-League 2021 tính đến vòng 12. Ảnh chụp màn hình

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-dua-ra-phan-quyet-cuoi-cung-ve-so-phan-v-league-2021-tiec-cho-hagl-a514132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan