+Aa-
    Zalo

    VFF mượn VAR từ AFC, quyết tâm để đội tuyển Việt Nam đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022 ở Mỹ Đình

    • DSPL
    ĐS&PL Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang nỗ lực chuẩn bị để có thể tạo điều kiện cho đội tuyển Việt Nam đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân nhà.

    Ngay sau khi kết thúc lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ngay lập tức bắt tay vào quá trình chuẩn bị cho giai đoạn này.

    Trong đó, có 2 vấn đề mà VFF cần phải ưu tiên giải quyết để có thể đảm bảo đội tuyển Việt Nam được đá 5 trận trên sân nhà Mỹ Đình. Thứ nhất là xin cơ chế cách ly y tế đặc biệt cho các đội bóng nước ngoài đến Việt Nam làm khách. Vấn đề còn lại là triển khai hệ thống VAR ra sao khi bóng đá Việt Nam chưa từng áp dụng công nghệ này.

    Về vấn đề thứ nhất, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết liên đoàn đã làm việc với các ban ngành trong nước để có thể xin được cơ chế đặc biệt nhằm đảm bảo công tác tổ chức theo quy chuẩn của Liên đoạn bóng đá châu Á (AFC).

    Quy chế đặc biệt này không chỉ là quy định cách ly y tế với các đội khách của Việt Nam, mà còn cả tổ trọng tại, đội ngũ kỹ thuật và đội ngũ phụ trách thương mại của AFC, thậm chí là cả các phóng viên báo chí đến từ nhiều nước.

    vff muon var tu afc quyet tam de doi tuyen viet nam da vong loai thu 3 world cup 2022 tren san my dinh 01
    VFF mượn VAR từ AFC để áp dụng cho các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra trên sân Mỹ Đình. Ảnh minh họa

    Vế vấn đề công nghệ VAR, ông Lê Hoài Anh khẳng định không có chuyện Việt Nam bị tước quyền đá trên sân nhà Mỹ Đình vì không có hệ thống VAR.

    Ông Hoài Anh cho biết VFF đã mượn AFC hệ thống VAR theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho các trận đấu của tuyển Việt Nam để đảm bảo đúng quy chuẩn.

    Tổng thư ký VFF cho biết thêm, AFC có một đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị chuyên môn như điều hành hệ thống VAR. AFC sẵn sàng hỗ trợ vận hành toàn bộ hệ thống đó cho các trận đấu ở Việt Nam, bao gồm thiết bị, nhân sự.

    Nếu không một sân bóng nào ở Việt Nam có thể đáp ứng các yêu cầu của AFC, VFF sẽ buộc phải tìm một địa điểm trung lập phù hợp để đội tuyển Việt Nam đá 5 trận dưới quyền sân nhà.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-muon-var-tu-afc-quyet-tam-de-doi-tuyen-viet-nam-da-vong-loai-thu-3-world-cup-2022-o-my-dinh-a505707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan