+Aa-
    Zalo

    Vị đại gia bí ẩn chi 28 triệu USD mua vé bay vào vũ trụ cùng tỷ phú Amazon

    • DSPL
    ĐS&PL Vị đại gia bí ẩn tiết lộ ông sẽ chi 28 triệu USD để mua vé bắt đầu chuyến du hành vũ trụ cùng tỷ phú Amazon Jeff Bezos vào ngày 20/7 tới.

    Reuters đưa tin người sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos cho biết 7/6 (giờ địa phương) rằng, ông và em trai Mark Bezos sẽ bay trên chuyến bay vũ trụ có phi hành đoàn đầu tiên từ công ty tên lửa Blue Origin của ông vào tháng 7 tới.

    "Kể từ khi tôi 5 tuổi, tôi đã mơ ước được du hành vào vũ trụ. Vào ngày 20/7 tới, tôi sẽ thực hiện cuộc hành trình đó với em trai của mình", Jeff Bezos, một trong những người giàu nhất thế giới, cho biết trong một bài đăng trên Instagram.

    USA Today đưa tin trước đây, Mark Bezos từng là giám đốc điều hành quảng cáo, thành lập công ty tiếp thị của riêng mình và sau đó bán nó vào những năm 2000.

    vi dai gia bi an chi 28 trieu usd mua ve bay vao vu tru cung ty phu amazon3
    Mark Bezos. Ảnh: AP.

    Sau thời gian làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, ông trở thành giám đốc điều hành của Robin Hood, một tổ chức từ thiện chống đói nghèo ở thành phố New York. Ông cũng đã được chú ý vì phục vụ như một lính cứu hỏa tình nguyện ở quận Westchester, New York, trong hơn một thập kỷ.

    Gần đây, ông đã lãnh đạo HighPost Capital có trụ sở tại New York, công ty theo dõi nhà đầu tư Crunchbase mô tả là một công ty cổ phần tư nhân thuộc sở hữu của gia đình Bezos. Hãng "tập trung vào các cơ hội với các công ty do gia đình kiểm soát và do doanh nhân lãnh đạo", theo Reuters.

    vi dai gia bi an chi 28 trieu usd mua ve bay vao vu tru cung ty phu amazon1
    Jeff Bezos, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Amazon và chủ sở hữu của The Washington Post. Ảnh: Reuters.

    Jeff Bezos cùng hai tỷ phú Elon Musk và Richard Branson đã và đang đầu tư hàng tỷ USD vào các công ty khởi nghiệp tên lửa của họ, nhưng Bezos sẽ là người đầu tiên trong số 3 người thực sự du hành vào vũ trụ trên một tên lửa do chính công ty của ông phát triển.

    Tàu vũ trụ Blue Origin, được thiết lập để chở Bezos và những người khác, đã trải qua 15 chuyến bay thử nghiệm, không chuyến nào có hành khách trên tàu.

    Blue Origin đã kết thúc vòng đấu giá đầu tiên vào tháng trước và cho biết họ đã nhận được hơn 5.200 người đặt giá từ 136 quốc gia, mà không tiết lộ giá thầu cao nhất từ ​​vòng đấu giá. 

    Với 20 người tham dự và giá khởi điểm 4,8 triệu USD, giá đã tăng vọt trong 3 phút cuối của phiên đấu giá. Ban đầu có đến 7.600 người từ 159 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký. Tuy nhiên, Blue Origin chưa công khai danh tính của người đấu giá thành công với mức giá 28 triệu USD.

    Blue Origin cho biết, danh tính người thắng cuộc sẽ được công bố trong vài tuần tới. Toàn bộ số tiền thu được từ phiên đấu giá sẽ được quyên góp cho Câu lạc bộ vì Không gian - một tổ chức nhằm khuyến khích người trẻ theo đuổi các môn khoa học cơ bản, qua đó thúc đẩy quá trình tìm kiếm sự sống ngoài vũ trụ.

    Giá thầu cao nhất hiện tại là 2,8 triệu USD trong vòng đấu giá thứ hai đang diễn ra, theo trang web của Blue Origin.

    vi dai gia bi an chi 28 trieu usd mua ve bay vao vu tru cung ty phu amazon2
    Người sáng lập Amazon và Blue Origin, Jeff Bezos, phát biểu trước giới truyền thông về tên lửa đẩy New Shepard và mô hình Crew Capsule tại Hội nghị chuyên đề về không gian lần thứ 33 ở Colorado Springs, Mỹ. Ảnh: Reuters.

    Công ty khởi nghiệp tên lửa của Bezos đang nhắm mục tiêu vào ngày 20/7 cho chuyến đi tham quan dưới quỹ đạo đầu tiên, một thời điểm mang tính bước ngoặt trong cuộc cạnh tranh nhằm mở ra một kỷ nguyên mới của du hành vũ trụ thương mại tư nhân.

    Công ty khởi nghiệp đã lên kế hoạch tính phí hành khách ít nhất 200.000 USD cho chuyến đi, dựa trên đánh giá về các kế hoạch của đối thủ từ Virgin Galactic Holdings Inc (SPCE.N) của Branson và các cân nhắc khác, Reuters đưa tin vào năm 2018, nhưng suy nghĩ của họ có thể đã thay đổi.

    Các công ty bảo hiểm toàn cầu vẫn đang trong giai đoạn đầu khi đề cập đến các khoản nợ liên quan đến du hành vũ trụ. Các công ty bảo hiểm nhân thọ không hỏi về du lịch vũ trụ hoặc loại trừ nó khỏi phạm vi bảo hiểm của họ.

    Bích Thảo(Theo Reuters, USA Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-dai-gia-bi-an-chi-28-trieu-usd-mua-ve-bay-vao-vu-tru-cung-ty-phu-amazon-a503763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan