+Aa-
    Zalo

    Vì sao đội tuyển Việt Nam hưởng lợi lớn nếu AFF Cup đá tập trung?

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu AFF Cup đá tập trung thì đó sẽ là một lợi thế với đội tuyển Việt Nam trong bối cảnh lịch thi đấu cuối năm dày đặc.
    vi sao doi tuyen viet nam huong loi lon neu aff cup da tap trung 01
    Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup.

    Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã gửi đề xuất đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và các liên đoàn bóng đá thành viên trong khu vực, về việc tổ chức AFF Cup 2020 theo hình thức tập trung thay vì sân nhà, sân khách như thông lệ.

    Đây được xem là sự thay đổi hợp lý trong bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp tại nhiều nước như hiện nay, bởi phương án thi đấu trên sân nhà và sân đối phương, vốn đòi hỏi các đội và cả các lực lượng làm nhiệm vụ tại giải di chuyển nhiều hơn hẳn.

    Nếu đề xuất trên được thông qua, AFF Cup 2020 tổ chức theo hình thức tập trung có thể mang đến nhiều lợi thế cho đội tuyển Việt Nam.

    Nhìn lại trong quá khứ, từ đội tuyển U.23 Việt Nam cho đến đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo luôn đạt thành tích ấn tượng khi tham dự các giải đấu được tổ chức tại một quốc gia cố định.

    Có thể kể đến VCK giải U23 châu Á năm 2018 tại Trung Quốc (vào chung kết), Asian Games năm 2018 tại Indonesia (vào bán kết), Asian Cup 2019 tại UAE (vào tứ kết), SEA Games năm 2019 tại Philippines (vô địch), và mới đây nhất là vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á tại UAE (giành vé đi tiếp).

    Theo thể thức cũ của AFF CUP, nếu đi đến trận chung kết, đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu 4 lượt ở sân khách, gồm 2 trận vòng bảng, 1 trận bán kết và 1 trận chung kết.

    Do đó, nếu thể thức đá tập trung được thông qua, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiết kiệm được rất nhiều sức lực, bởi đoàn quân áo đỏ còn phải thi đấu trên 1 mặt trận lớn khác là vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

    AFF Cup dự kiến diễn ra từ ngày 5 - 31/12 năm nay. Mục tiêu của HLV Park Hang-seo là bảo vệ thành công ngôi vương Đông Nam Á.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-doi-tuyen-viet-nam-huong-loi-lon-neu-aff-cup-da-tap-trung-a507472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan