+Aa-
    Zalo

    Vì sao Hoàng tử Harry được hưởng khoản tiền thừa kế từ cụ nội nhiều hơn so với anh trai William?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi cố Hoàng hậu Elizabeth Bowes-Lyon, mẹ của Nữ hoàng Elizabeth II, qua đời vào năm 2002, bà đã để lại cho Hoàng tử Harry khoản tiền thừa kế lớn hơn so với anh trai.

    Sau khi cố Hoàng hậu Elizabeth Bowes-Lyon, mẹ của Nữ hoàng Elizabeth II, qua đời vào năm 2002, bà đã để lại cho Hoàng tử Harry khoản tiền thừa kế lớn hơn so với Hoàng tử William.

    Cố Hoàng hậu Elizabeth Bows-Lyon là mẹ của Nữ hoàng Elizabeth II, đồng thời cũng là cụ của 2 anh em Hoàng tử William và Harry. Vào năm 2002, khi bà Elizabeth Bows-Lyon qua đời, bà đã để lại cho Nữ hoàng Elizabeth II toàn bộ khối tài sản bà sở hữu vào thời điểm ấy.

    Cố Hoàng hậu Elizabeth Bows-Lyon. Ảnh: Getty 

    Tuy nhiên, theo truyền thông Anh, trước đó vào năm 1994, cố hoàng hậu từng trao 2/3 tổng số tài sản của mình vào quỹ ủy thác cho cháu chắt. Trong đó, 2 anh em Hoàng tử William và Harry được thừa kế tổng cộng 14 triệu bảng Anh (17,9 triệu USD). 

    Theo BBC, phần lớn số tiền trên sẽ được trao cho Hoàng tử Harry, Hoàng tử William chỉ được hưởng phần nhỏ. Nguyên là bởi Hoàng tử William sẽ trở thành người kế vị ngai vàng trong tương lai, khi ấy, anh sẽ được hưởng các quyền lợi tài chính khi trở thành Vua của nước Anh. 

    Cụ thể, trong danh sách người thừa kế ngai vàng, Hoàng tử William đang xếp ở vị trí thứ 2, sau Thái tử Charles. Còn em trai anh, Hoàng tử Harry đứng vị trí thứ 6. Không những thế, nếu sau này các con của Hoàng tử William kết hôn và sinh con, vị trí của Hoàng tử Harry trong danh sách kế vị ngai vàng sẽ còn bị đẩy xuống nữa. 

    Bởi vậy, vì nghĩ trước và lo cho cháu chắt, cố hoàng hậu đã dành phần tiền thừa kế nhiều hơn cho Hoàng tử Harry. 

    Bên cạnh đó, 2 anh em Hoàng tử William và Harry cũng đã nhận được khối tài sản kếch xù do người mẹ quá cố của họ, Công nương Diana, để lại. Sau khi Công nương Diana qua đời vào năm 1997, bà trao cho các con 13 triệu bảng Anh (16,7 triệu USD) để 2 vị hoàng tử chia đều. Tuy nhiên, số tiền sau đó đã giảm xuống còn 8 triệu bảng Anh theo quy định thuế thừa kế.

    Minh Hạnh (Theo Bazaard)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-hoang-tu-harry-duoc-huong-khoan-tien-thua-ke-tu-cu-noi-nhieu-hon-so-voi-anh-trai-william-a361048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan