Vì sao Hoàng tử William không đeo nhẫn cưới dù vẫn đang hạnh phúc bên gia đình?


Chủ nhật, 25/04/2021 | 07:19


Cùng sự kiện

Là một trong những cặp vợ chồng hạnh phúc và được ngưỡng mộ nhất trong Hoàng gia Anh nhưng Hoàng từ William lại khiến dư luận tò mò lý do không đeo nhẫn cưới với vợ.

Là một trong những cặp vợ chồng hạnh phúc và được ngưỡng mộ nhất trong Hoàng gia Anh nhưng Hoàng từ William lại khiến dư luận tò mò lý do không đeo nhẫn cưới với vợ.

Khi nhắc tới những quy tắc về trang sức đám cưới của Hoàng gia Anh, trong những năm gần đây đã có nhiều thay đổi đáng kể. Các cặp đôi hoàng gia đã tự mình lựa chọn nhẫn cưới theo ý tưởng và mong muốn của bản thân, khác xa so với trước kia. 

Trong khi Hoàng tử Harry luôn đeo trên tay chiếc nhẫn cưới độc đáo thì anh trai của anh, Hoàng tử William dường như lại làm điều ngược lại. 

Hoàng tử William chỉ trao nhẫn cho vợ vào hôn lễ chứ quyết định không đeo nhẫn cưới. Ảnh: Getty 

Nguyên nhân bởi một thành viên nam trong hoàng gia có quyền lựa chọn đeo hoặc không đeo nhẫn cưới khi họ trao lời nguyện thề với nửa kia của mình trong ngày trọng đại. Theo đó, Hoàng tử William từ đầu đã tuyên bố anh sẽ không đeo nhẫn cưới trong hôn lễ với Công nương Kate vì anh không thích các món đồ trang sức. Và anh không phải nhân vật hoàng tộc duy nhất lựa chọn điều này.

Được biết, Hoàng thân Philip, người đã gắn bó với Nữ hoàng Anh hơn 7 thập kỷ, cũng không hề mang nhẫn cưới và cặp đôi vẫn hạnh phúc bên nhau. Trong khi đó, Thái tử Charles từng đưa ra lựa chọn ngược lại, đeo nhẫn cưới khi kết hôn với Công nương Diana quá cố. 

Sau này, khi tái hôn với Công nương Camilla, Thái tử Charles cũng đeo nhẫn cưới của cặp đôi. Nhưng thay vì đeo nhẫn ở ngón áp út, ông quyết định đeo ở ngón út chiếc nhẫn được thiết kế đặc biệt, có ghi tên ông bên trong. 

Có thể nói, việc một thành viên hoàng gia có đeo nhẫn cưới hay không không phải một vấn đề quá quan trọng. Cuộc sống hôn nhân của họ không thể hiện qua chiếc nhẫn cưới mà được đánh giá qua cử chỉ và cách họ quan tâm lẫn nhau. Minh chứng rõ nhất chính là chuyện tình đẹp hơn cổ tích của vợ chồng Nữ hoàng Anh. Cặp đôi đã hạnh phúc trong 73 năm chung sống dù Hoàng thân Philip không đeo nhẫn cưới. 

Minh Hạnh (Theo Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-hoang-tu-william-khong-deo-nhan-cuoi-du-van-dang-hanh-phuc-ben-gia-dinh-a363499.html