+Aa-
    Zalo

    Vì sao nguyên Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất ở Thái Bình bị khởi tố?

    ĐS&PL Vũ Gia Viễn, nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) bị khởi tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Theo báo Giao Thông, ngày 25/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Gia Viễn (62 tuổi, trú tại thôn Mậu Lâm, xã Đông Đô, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Quang Vinh (35 tuổi, cùng trú huyện Hưng Hà) để điều tra, làm rõ hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Bị can Viễn nguyên là Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hưng Hà. Còn Vinh là viên chức tại trung tâm này.

    vi sao nguyen giam doc trung tam phat trien quy dat o thai binh bi khoi to
    Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hưng Hà. Ảnh: Công lý

    Tờ Tri thức Trực tuyến đưa tin, Vũ Gia Viễn khi còn là Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hưng Hà đã ký hợp đồng với Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình để thực hiện tổ chức 9 cuộc đấu giá quyền sử dụng đất tại các xã, thị trấn trên địa bàn.

    Trong khi đó, Nguyễn Quang Vinh được giao phụ trách công tác hồ sơ đấu giá của đơn vị.

    Tại 9 cuộc đấu giá đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hưng Hà đã thu phí bán hồ sơ cho người tham gia đấu giá với tổng số tiền gần 270 triệu đồng. Trong đó đã thanh toán thù lao tổ chức đấu giá gần 176 triệu đồng.

    Số tiền hơn 70 triệu đồng còn lại, ông Viễn đã chỉ đạo nhân viên tự quản lý, không nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định. Thay vào đó, số tiền này được sử dụng vào mục đích khác như tự chi bồi dưỡng cho các cá nhân, ăn uống sau đấu giá, chi cho hoạt động của đơn vị.

    Theo sự chỉ đạo của ông Nguyễn Gia Viễn, Nguyễn Quang Vinh đã trực tiếp quản lý, sử dụng số tiền 42.000.000 đồng thu từ tiền bán hồ sơ cho người tham gia đấu giá tại thị trấn Hưng Hà và xã Thái Phương.

    Cơ quan công an nhận định, hành vi của ông Vũ Gia Viễn và ông Nguyễn Quang Vinh đã phạm vào tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Hoàng Yên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nguyen-giam-doc-trung-tam-phat-trien-quy-dat-o-thai-binh-bi-khoi-to-a501771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan