+Aa-
    Zalo

    Vì sao NutiFood tự tin tuyên bố sữa đạt chuẩn cao thế giới?

    • DSPL
    ĐS&PL NutiFood vừa ra mắt trang trại bò sữa NutiMilk và công bố sở hữu vùng nguyên liệu sữa tươi có chất lượng ngang tầm thế giới với 3.5g đạm và 4.0g béo trong 100ml.

    NutiFood vừa ra mắt trang trại bò sữa NutiMilk và công bố sở hữu vùng nguyên liệu sữa tươi có chất lượng ngang tầm thế giới với 3.5g đạm và 4.0g béo trong 100ml.

    Đâu là mốc của sữa tươi chuẩn cao?

    Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO), trong sữa bò, chất béo cấu thành khoảng 3-4% hàm lượng chất rắn của sữa, chất đạm khoảng 3.5%. Thực tế hiện nay cho thấy hàm lượng chất đạm và chất béo trong sữa tươi “premium” của các thương hiệu lớn trên thế giới đều đạt ở mức từ 3.4g đến 4.0g trên 100ml.

    Như vậy, muốn khẳng định đẳng cấp “premium” trong ngành hàng sữa tươi, các hãng sữa phải đạt được các chỉ tiêu cao về hàm lượng dinh dưỡng, trong đó tỷ lệ đạm và béo đóng vai trò quan trọng. Tại Việt Nam, theo khảo sát của Công ty Nghiên cứu Thị trường Ipsos, hàm lượng đạm đang ở mức từ 2.9g đến 3.2g, còn hàm lượng chất béo từ 3.2g đến 3.9g trong 100ml sữa, tức là vẫn còn một khoảng cách để đạt chuẩn “premium” của thế giới. Điều này cũng dễ hiểu bởi so với thế giới, ngành sữa Việt Nam sinh sau đẻ muộn và chăn nuôi bò sữa cũng chưa thực sự phát triển.

    Bò của trang trại NutiMilk được chăm sóc theo chế độ ngủ nghỉ hợp lý, chỉ vắt sữa 25 lít thay vì 28 lít/ngày để bảo đảm chất lượng sữa tươi và quá trình tái tạo sữa

    Bất ngờ, mới đây, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood (NutiFood), một trong các công ty sữa hàng đầu Việt Nam, công bố cho ra đời nguồn sữa tươi đạt 3.5g đạm và 4.0g béo trên 100ml sau 2 năm âm thầm đầu tư cho trang trại bò sữa NutiMilk.

    Chia sẻ về thành công này, bác sỹ Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc NutiFood cho biết: “Với tâm huyết của người bác sỹ, chúng tôi luôn mong muốn đem đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho người Việt Nam. Để thực hiện khát khao đó, NutiFood quyết tâm thiết lập chuẩn mực sản phẩm công ty đạt chuẩn thế giới”.

    Thành quả đạt được về hàm lượng dinh dưỡng 3.5g đạm và 4.0g béo trong  100ml sữa tươi của trang trại bò sữa NutiMilk là tiền đề quan trọng để NutiFood tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng theo chuẩn cao của thế giới, góp sức vào sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ của người Việt Nam”, bác sỹ Lệ chia sẻ thêm.

    Trang trại nhỏ nhưng chất lượng

    Để đạt được thành công này, NutiFood đã đổ nhiều công sức và tâm huyết với sự nỗ lực không ngừng trong thời gian dài. Với thế mạnh là công ty dinh dưỡng có sự hợp tác với các chuyên gia đầu ngành, khi gia nhập đường đua sữa tươi, NutiFood đã đặt quyết tâm nâng tầm chất lượng theo chuẩn cao của thế giới.

    Cơ duyên đến, năm 2018, NutiFood đầu tư vào nhà máy sản xuất sữa organic tại Thụy Điển, ngay sau đó thành lập Viện nghiên cứu khoa học và dinh dưỡng Thụỵ Điển để áp dụng công nghệ tiên tiến của đất nước Bắc Âu về Việt Nam với mong muốn mang lại nền tảng dinh dưỡng tốt nhất cho người Việt. Cũng trong năm đó, NutiFood chính thức tiếp quản trang trại bò từ Hoàng Anh Gia Lai, đối tác lâu năm và cũng là công ty cung cấp nguyên liệu sản xuất sữa tươi trước đó cho NutiFood. Vậy là NutiFood bắt tay xây dựng lại trang trại theo một kiểu rất riêng.

    Nếu các doanh nghiệp sữa khác chọn phát triển theo hướng mở rộng diện tích, gia tăng sản lượng thì NutiFood tập trung cải tạo đàn bò 7000 con, gia tăng chất lượng, chăn thả thuận theo tự nhiên.

    Những cô bò cho ra sữa tươi có hàm lượng dinh dưỡng 3.5g đạm và 4.0g béo trên 100ml của Trang trại Bò sữa NutiMilk

    “Chúng tôi tin rằng thuận theo tự nhiên là cách tốt nhất để nâng cao chất lượng sữa. Nhờ sự tư vấn và hỗ trợ của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển, khẩu phần được nghiên cứu sao cho phù hợp với các giống bò của trang trại trong từng giai đoạn phát triển. Nếu nói ví von thì trang trại NutiMilk là một ngôi nhà cho bò sữa và chúng tôi đã dành hai năm để xây xong mọi thứ”, Tổng giám đốc NutiFood, bác sỹ Trần Thị Lệ chia sẻ về cách làm của doanh nghiệp.

    Bên cạnh đó, trang trại bò sữa NutiMilk của NutiFood còn nằm ở nơi có khí hậu mát mẻ quanh năm, dao động từ 21-25 độ, nằm sâu giữa  thiên nhiên, không khí trong lành với đồng cỏ mombasa tốt tươi. Nơi đây cũng hội đủ 6 yếu tố ưu việt gồm: Đất sạch – Không khí sạch – Nước sạch – Cỏ sạch – Nhiệt độ sạch (mát 21-25 độ C) – Sản lượng sạch (không khai thác ở mức tối đa để đảm bảo sữa có chất lượng tốt nhất)

    “Tuy may mắn là có được vị trí trang trại phù hợp nhưng để có được thành quả 3.5g đạm và 4.0g béo trong 100ml sữa tươi, cả tập thể NutiFood đã phải bỏ ra rất nhiều công sức từ cách thức nuôi, phương pháp chăm sóc, chế độ dinh dưỡng,… cũng như kết hợp chặt chẽ với các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood Thụỵ Điển. Chúng tôi sẽ nhanh chóng giới thiệu loại sữa tươi chất lượng cao này ra thị trường trong thời gian ngắn sắp tới”, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch NutiFood khẳng định.

    Đánh giá về thành quả của Trang trại bò sữa NutiMilk, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến cũng đã nhận xét: “NutiFood đang đi đúng hướng, khi sản xuất được nguồn sữa tươi có hàm lượng đạm 3.5g và béo 4.0g trong 100ml sữa, tương đương với chuẩn sữa ở Châu Âu. Đây là một trong những thành tố rất quan trọng để chúng ta bước chân vào thị trường châu Âu, đặc biệt trong thời điểm Hiệp định EVFTA có hiệu lực. Đó là niềm tự hào của ngành chăn nuôi Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng”.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nutifood-tu-tin-tuyen-bo-sua-dat-chuan-cao-the-gioi-a337168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan