+Aa-
    Zalo

    Vì sao ông Trịnh Văn Quyết từ chức chủ tịch FLC Faros?

    ĐS&PL Theo phía FLC Faros, ông Trịnh Văn Quyết từ chức chủ tích có thể do ông này muốn tập trung vào việc tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways.

    Theo phía FLC Faros, ông Trịnh Văn Quyết từ chức chủ tích có thể do ông này muốn tập trung vào việc tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways.

    Mới đây, công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros tổ chức cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.

    Trong đó, đáng chú ý là vấn đề vì sao ông Trịnh Văn Quyết không tiếp tục làm chủ tịch HĐQT và bán cổ phiếu. Đây là thắc mắc chung của các cổ đông công ty.

    Giải đáp thắc mắc này, ban lãnh đạo FLC Faros cho hay, đây là các quyết định của cá nhân ông Quyết theo nhu cầu tài chính, công ty không thể quyết định thay. 

    “Bên cạnh đó, ông Trịnh Văn Quyết hiện là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways. Có thể ông Quyết muốn tập trung toàn lực để điều hành hai mảng công việc này nên đã từ nhiệm HĐQT tại FLC Faros”, Zing dẫn lời đại diện công ty giải đáp.

    Ông Trịnh Văn Quyết (Ảnh: Đầu tư chứng khoán)

    Trước đó, báo Lao động đưa tin, ngày 7/4, ông Trịnh Văn Quyết chính thức chấm dứt tư cách Chủ tịch HĐQT và thành viên HĐQT FLC Faros.

    Việc ông Trịnh Văn Quyết rời ghế Chủ tịch HĐQT FLC Faros diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp này vừa thông qua chủ trương nghiên cứu và lập phương án sáp nhập vào công ty Cổ phần đầu tư khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (Gab).

    Ngay sau đó, HĐQT Công ty cũng đã bầu ông Nguyễn Thiện Phú - Thành viên HĐQT lên nắm chức Chủ tịch thay cho ông Quyết kể từ ngày 7/4.

    Tuy nhiên, cũng trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020, FLC Faros lại có Nghị quyết đề cử bà Hương Trần Kiều Dung và bà Trần Thị Hương bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2016-2021. Theo Nghị quyết này, trong trường hợp đại hội cổ đông bầu bà Dung vào HĐQT thì HĐQT đề xuất bầu bà Hương Trần Kiều Dung làm Chủ tịch HĐQT công ty.

    Bà Hương Trần Kiều Dung làm Chủ tịch FLC Faros. (Ảnh: Website FLC).

    Sau phiên họp thường niên ngày 5/5, bà Hương Trần Kiều Dung chính thức được bầu làm Chủ tịch HĐQT FLC Faros và trở thành người đại diện theo pháp luật, thay ông Nguyễn Thiện Phú. 

    Ngoài chức Phó chủ tịch tại tập đoàn, bà Dung còn là người đứng đầu nhiều công ty thành viên như FLC Homes, FLC Travel, Đầu tư và phát triển FLC Hạ Long...

    Năm 2020, FLC Faros đặt kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu 3.400 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 54 tỷ đồng. Công ty hiện là tổng thầu nhiều dự án lớn của FLC, đồng thời là chủ đầu tư của nhiều dự án khác.

    Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/5, cổ phiếu ROS của FLC Faros giảm sàn về mức 3.520 đồng/cổ phiếu, xuống mức thấp nhất so với thời điểm hơn 1 tháng trước và cách đây 2 năm, cổ phiếu này tăng mạnh kỷ lục lên 3 con số.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ong-trinh-van-quyet-tu-chuc-chu-tich-flc-faros-a322355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan