+Aa-
    Zalo

    Vì sao Phó Cục trưởng cục Đường thủy nội địa Việt Nam bị bắt?

    • DSPL
    ĐS&PL Thuộc cấp của ông Trần Đức Hải, Phó Cục trưởng cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã khai nhận về vai trò của ông Hải trong vụ án "lập quỹ đen".

    Thuộc cấp của ông Trần Đức Hải, Phó Cục trưởng cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã khai nhận về vai trò của ông Hải trong vụ án "lập quỹ đen" xảy ra tại cục Đường thủy nội địa.

    Ngày 9/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam Phó Cục trưởng cục Đường thủy nội địa Việt Nam Trần Đức Hải.

    Việc ông Hải bị bắt là kết quả của quá trình bộ Công an điều tra mở rộng vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại cục Đường thủy nội địa Việt Nam, có địa chỉ tại số 4 Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

    Ông Trần Đức Hải cùng các bị can trước đó đều bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

    Được biết, vụ việc bắt nguồn từ phản ánh của một số cơ quan báo chí về việc “lập quỹ đen tại cục Đường thủy nội địa Việt Nam”. Theo đó, để được thi công những gói thầu do cục Đường thủy nội địa Việt Nam làm chủ đầu tư, những công ty trúng thầu phải trích nộp một phần tiền trở lại cho chủ đầu tư với tỷ lệ nhất định trên giá trị trúng thầu khoảng từ 5% đến 20%.

    Sau đó, ngày 1/8/2018, bộ Giao thông Vận tải đã ban hành quyết định số 1644/QĐ - BGTVT thụ lý và thành lập Tổ xác minh nội dung thông tin phản ánh trên báo chí.

    Ông Trần Đức Hải, Phó Cục trưởng cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa bị khởi tố, bắt giam (ngày 9/3/2018).

    Theo kết luận của bộ Giao thông Vận tải, đối chiếu với các quy định của pháp luật thì có tới 9 cán bộ “dính chàm” trong vụ việc này.

    Trong đó, ông Phạm Văn Thông (nguyên Giám đốc ban Quản lý dự án đường thủy nội địa, trực thuộc cục Đường thủy nội địa Việt Nam) tự nhận của các nhà thầu 4,8 tỷ đồng.

    Tiếp đó, ông Vũ Mạnh Hùng (quyền Trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư, cục Đường thủy nội địa Việt Nam) lại nhận tiền từ ông Phạm Văn Thông để chi tiền vào các công việc chung của Cục mà không có hoá đơn chứng từ kèm theo.

    Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, ông Phạm Văn Thông cũng thừa nhận: Khoảng cuối năm 2015 đến năm 2016, trong giờ hành chính, một số nhà thầu đã đến phòng làm việc của ông Thông để đưa tiền.

    Ông Thông cho biết thêm: Việc đưa tiền này là chỉ đạo bằng miệng của ông Trần Đức Hải, Phó Cục trưởng cục Đường thủy nội địa Việt Nam. Cụ thể, ông Thông đã nhận tiền của 15 nhà thầu, tổng số tiền trên 4,8 tỷ đồng.

    Sau này, quá trình làm việc với cơ quan điều tra, cả ông Hùng cũng thừa nhận, ông Hải có vai trò chỉ đạo trong sự việc trên.

    Hai bị can Vũ Mạnh Hùng và Phạm Văn Thông - đều là thuộc cấp của ông Trần Đức Hải.

    Trước khi ông Trần Đức Hải bị khởi tố, bắt giam (vào ngày 9/3/2019) thì trong năm 2018, cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an cũng đã khởi tố ông Phạm Văn Thông và ông Vũ Mạnh Hùng.

    Hiện nay, bộ Công an vẫn đang tích cực điều tra mở rộng vụ án, làm rõ những trường hợp liên quan và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Nguyễn Hường

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-pho-cuc-truong-cuc-duong-thuy-noi-dia-viet-nam-bi-bat-a265895.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan