+Aa-
    Zalo

    Vì sao thiếu gia nhà "vua thép" Trần Đình Long bị dừng giao dịch mua 5 triệu cổ phiếu Hòa Phát?

    • DSPL
    ĐS&PL UBCKNN đã dừng giao dịch mua vào 5 triệu cổ phiếu HPG của ông Trần Vũ Minh- con trai "vua thép" Trần Đình Long do nghị quyết ĐHCĐ cua Tập đoàn Hòa Phát chưa xác định rõ ràng đối tượng chuyển nhượng theo quy định của Luật Chứng khoán năm 2019.
    ubcknn dung giao dich mua 5 trieu co phieu hpg cua con trai ong tran dinh long dspl
    "vua thép" Trần Đình Long.

    Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã dừng giao dịch mua vào 5 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG) của ông Trần Vũ Minh- con trai ông Trần Đình Long- Chủ tịch HĐQT Hòa Phát.

    Theo UBCKNN, nguyên nhân là vì nghị quyết ĐHCĐ số 01/NQ-ĐHĐCĐ ngày 22/4/2021 của Tập đoàn Hòa Phát chưa xác định rõ ràng đối tượng chuyển nhượng theo quy định của Luật Chứng khoán năm 2019. 

    Tại ĐHCĐ thường niên năm 2021, Chủ tịch HĐQT Hòa Phát cho hay gia đình ông mỗi năm đều có nguồn tiền và mong muốn nâng tỷ lệ sở hữu tại Hòa Phát lên. Tuy nhiên, thủ tục chào mua công khai hiện tại rất phức tạp, vì vậy mong cổ đông ủng hộ việc chấp thuận cho ông và con trai được phép mua cổ phiếu mà không cần chào mua công khai.

    ĐHCĐ thường niên năm 2021 của Hòa Phát đã chấp thuận việc cho ông Trần Đình Long và ông Trần Vũ Minh không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai khi mua cổ phiếu HPG làm thay đổi tỷ lệ sở hữu của cá nhân và người có liên quan (trực tiếp hoặc gián tiếp sở hữu) vượt mức 35%, 45%, 55%, 65% và 75% số cổ phiếu có quyền biểu quyết của tập đoàn.

    Sau đại hội, ông Trần Vũ Minh đã đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu HPG, giao dịch dự kiến được thực hiện từ ngày 21/5 đến ngày 18/6. Nếu mua vào thành công số cổ phiếu như đã đăng ký, thương vụ này dự kiến nâng tổng tỷ lệ sở hữu của cả gia đình "vua thép" tại Hòa Phát lên 35,06%. 

    Cổ phiếu HPG đóng cửa phiên 2/6 ở mức giá 54.000 đồng/cổ phiếu. Giá trị vốn hóa thị trường ước tính hơn 178.900 tỷ đồng.

    Trong bối cảnh cổ phiếu HPG liên tục có những bứt phá, giá trị tài sản của tỷ phú Trần Đình Long tăng mạnh mẽ.

    Từ đầu tháng 4/2021, "vua thép" Hòa phát đã lọt top 2 những tỷ phú giàu nhất Việt Nam, chỉ đứng sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Sự thăng hoa của HPG đã kéo giá trị tài sản ròng của tỷ phú Trần Đình Long tăng 700 triệu USD kể từ đầu tháng 5 đến nay, lên mức 3,5 tỷ USD.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-thieu-gia-nha-vua-thep-tran-dinh-long-bi-dung-giao-dich-mua-5-trieu-co-phieu-hp-a502716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan