+Aa-
    Zalo

    Video: 3 cựu tổng thống Mỹ gửi thông diệp gì đến ông Joe Biden?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau lễ nhậm chức của ông Joe Biden, 3 cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton đã cùng ghi hình trong 1 video và gửi lời chúc đến người kế nhiệm.

    Sau lễ nhậm chức của ông Joe Biden, 3 cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton đã cùng ghi hình trong 1 video và gửi lời chúc đến người kế nhiệm.

    Xuất hiện cạnh nhau trong đoạn video sau lễ nhậm chức của ông Joe Biden hôm 20/1 (theo giờ Mỹ), 3 cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton đã gửi đến người kế nhiệm những lời chúc tốt đẹp nhất.

    Trong đó, ông George W. Bush, một thành viên đảng Cộng hoà, đã bỏ qua "rào cản" đảng phái và chia sẻ niềm vui với thắng lợi của ông Joe Biden. 

    Dù khác đảng phái nhưng 3 cựu Tổng thống Mỹ vẫn xây dựng một tình bạn đẹp. Ảnh: CNN

    Ông Bush phát biểu: "Tôi tin rằng việc cả 3 chúng tôi cùng có mặt ở đây để nói về việc chuyển giao quyền lực hoà bình chính là minh chứng rõ nhất cho thấy tính toàn vẹn trong thể chế đất nước chúng ta. Nước Mỹ vô cùng rộng lượng và người dân đều có tấm lòng cao cả. Cả 3 chúng tôi rất tự hào vì đã được trở thành tổng thống của họ".

    Ngoài ra, vị tổng thống thứ 43 của Mỹ cho biết ông sẽ luôn ủng hộ người kế nhiệm: "Thành công của ông cũng chính là thành công của đất nước này. Chúa phù hộ ông".

    [presscloud]18270[/presscloud]

    Lời nhắn của 3 vị cựu tổng thống Mỹ tới người kế nhiệm hôm 20/1. Nguồn: CNN

    Trong khi đó, cựu Tổng thống Barack Obama, một người bạn lâu năm của ông Joe Biden, nhấn mạnh: "Hãy duy trì đất nước này không chỉ với những người luôn đồng tình cùng chúng ta mà còn với cả những người phản đối". 

    Ông chia sẻ: "Một trong những điều tốt đẹp nhất trong lệ nhậm chức của tôi trước đây chính là sự tiếp đón nồng ấm và rộng lượng mà ông Bush đã dành cho tôi và bà Lara dành cho Michelle". 

    Qua đó, tổng thống thứ 44 nhấn mạnh: "Chúng ta có thể có nhiều bất đồng gay gắt nhưng tinh thần nhân văn vẫn tồn tại trong mỗi người và với tư cách là một người Mỹ, chúng ta có nhiều điểm chung hơn là những gì ngăn cách chúng ta".

    Cựu Thổng thống Bill Clinton khẳng định Mỹ đã "sẵn sàng đồng hành" với ông Biden và gọi đây là một "thời điểm đáng mong đợi" của nước Mỹ bất chấp những thách thức trước mắt mà chính quyền mới phải đối mặt. 

    Ông Clinton phát biểu: "Tôi rất mừng vì ông đã ở đây. Tôi cầu chúc mọi thứ tốt đẹp đến với ông. Ông đã lên tiếng vì chúng tôi hôm nay. Và ông sẽ dẫn dắt chúng tôi từ bây giờ".

    Dù không tham gia lễ nhậm chức của người kế nhiệm nhưng cựu Tổng thống Donald Trump cũng đã để lại một bức thư dành cho ông Joe Biden tại phòng Bầu dục. Nội dung bức thư hiện chưa được tiết lộ, tuy nhiên, tân tổng thống Mỹ nói rằng đó là một bức thư "tử tế" đến từ người tiền nhiệm. 

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-3-cuu-tong-thong-my-gui-thong-diep-gi-den-ong-joe-biden-a353440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan