+Aa-
    Zalo

    Video mưa lũ phá vỡ 2 đập thủy điện có sức chứa 46 triệu m3 ở Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mưa lũ đã phá vỡ 2 đập thủy điện có sức chứa 46 triệu m3 và nhấn chìm nhiều cánh đồng ở miền Tây Bắc Trung Quốc.

    video-mua-lu-pha-vo-2-dap-thuy-dien-co-suc-chua-46-trieu-m3-o-trung-quoc.mp4

    Video: Mưa lũ phá vỡ 2 đập thủy điện ở Trung quốc. Nguồn: TruthAbtChina

    Bộ Thủy lợi Trung Quốc ngày 19/7 cho biết, 2 con đập ở thành phố Hulunbuir, khu vực Nội Mông, miền Tây Bắc nước này đã bị sập trong chiều 18/7 do mưa lớn. Người dân sống ở hạ nguồn đã được sơ tán và hiện chưa ghi nhận thương vong nào.

    2 con đập này đã tạo nên các bể chứa nước với sức chứa 46 triệu m3 nước.

    Video đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy, một trong hai con đập bị nước cuốn phăng hoàn toàn, làm ngập các cánh đồng gần đó.

    Cuối tuần qua, TP Hulunbuir phải hứng lượng mưa khoảng 87 mm trong khi lượng mưa tại trạm quan sát Morin Dawa là khoảng 223 mm. Trong những tuần qua, thời tiết khắc nghiệt diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới, như lũ lụt ở châu Âu và nắng nóng ở Bắc Mỹ, càng làm tăng nỗi lo ngại về biến đổi khí hậu.

    Giới chức thành phố Hunlunbuir cho biết thời tiết cực đoan đã ảnh hưởng tới 16.660 người và hơn 21.500 ha đất trồng bị ngập lụt. Nhiều cây cầu và hệ thống cơ sở hạ tầng khác cũng đã bị phá hủy.

    Cùng ngày, Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc đã ban bố cảnh báo vàng trước nguy cơ xảy ra mưa dông tại nhiều khu vực của nước này và khuyến cáo các chính quyền địa phương áp dụng các biện pháp đề phòng.

    Được biết, Trung Quốc có hơn 98.000 hồ chứa để điều tiết lũ, làm thủy điện và phục vụ giao thông đường thủy. Hơn 80% trong số đó đã có tuổi đời trên 40 năm. Bộ Thủy lợi nước này đã phát đi cảnh báo nguy cơ mất an toàn do hệ thống cơ sở hạ tầng xuống cấp trong mùa mưa lũ.

    Hoa Vũ (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-mua-lu-pha-vo-2-dap-thuy-dien-co-suc-chua-46-trieu-m3-o-trung-quoc-a507580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan