+Aa-
    Zalo

    Video: Tổng thống Trump công nhận chiến thắng của ông Biden, kêu gọi hoà giải

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi Quốc hội xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden, Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu lên tiếng thừa nhận thua cuộc.

    Sau khi Quốc hội xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden, Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu lên tiếng thừa nhận thua cuộc.

    Ngày 7/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu lên tiếng thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 sau đúng 2 tháng tranh chấp kết quả. Theo đó, ông Trump cam kết sẽ thực hiện một cuộc chuyển giao quyền lực hoà bình có trật tự đối với chính quyền người kế nhiệm. 

    Cụ thể, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố: "Mặc dù tôi không hoàn toàn đồng tình với kết quả này nhưng chắc chắn sẽ có một cuộc chuyển giao quyền lực hoà bình theo đúng trật tự vào ngày 20/1 tới. Tôi luôn nói rằng chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến của mình để đảm bảo rằng chỉ những lá phiếu hợp pháp mới được tính. Mặc dù điều này dẫn đến sự kết thúc của nhiệm kỳ đầu tiên vĩ đại nhất trong lịch sử các đời tổng thống nhưng đó chỉ là sự khởi đầu của cuộc chiến trường kỳ khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại!"

    [presscloud]18155[/presscloud]

    Video Tổng thống Trump thừa nhận chiến thắng của ông Joe Biden

    Trong một video phát trực tiếp trên Facebook bằng tài khoản của Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã gửi lời cảm ơn tới những người ủng hộ mình. Ông phát biểu: "Được làm việc với tư cách tổng thống của các bạn là một niềm vinh dự của tôi. Gửi tới những người ủng hộ tuyệt vời, tôi biết các bạn thất vọng nhưng hãy nhớ đây chỉ là khởi đầu cho cuộc chiến của chúng ta".

    Bên cạnh đó, ông chủ Nhà Trắng đã lên án hành động bạo lực trong cuộc biểu tình trước đó tại toà nhà Quốc hội Mỹ. Ông nói: "Giống như bao người Mỹ khác, tôi rất phẫn nộ trước những bạo lực, thiếu nguyên tắc và sự hỗn loạn ngày hôm qua. Nước Mỹ đã và sẽ luôn luôn là quốc gia của luật pháp và trật tự. Những người đột nhập, đập phá bên trong điện Capitol đã làm ô uế luật pháp Mỹ. Đối với những người đã phá vỡ luật lệ, các bạn sẽ phải trả giá".

    Ông nói thêm: "Giờ đây, Quốc hội đã chứng nhận kết quả. Một chính quyền mới sẽ được ra mắt vào ngày 20/1 tới. Trọng tâm của tôi bây giờ là đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực suôn sẻ, có trật tự và liền mạch. Đây là thời điểm để kêu gọi hàn gắn và hòa giải".

    Được biết, đây là lần đầu tiên Tổng thống Trump chấp nhận kết quả thua cuộc của mình kể từ ngày bầu cử 3/11 vừa qua. Ông đã không ít lần đưa ra các cáo buộc gian lận bầu cử và từ chối nhượng bộ trước đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden. Tuy nhiên, động thái mới này của tổng thống đương nhiệm cho thấy cuộc bầu cử gây tranh cãi cuối cùng đã khép lại, chính quyền mới sẽ bắt đầu tiếp quản công việc lãnh đạo Mỹ vào ngày 20/1 tới.

    Minh Hạnh(Theo 9 News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-tong-thong-trump-cong-nhan-chien-thang-cua-ong-biden-keu-goi-hoa-giai-a352007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan