Video: Đặc nhiệm Nga đột kích, bắt gọn một nhóm khủng bố IS ở Moscow


Thứ 5, 02/05/2019 | 02:20


Cùng sự kiện

Theo thông báo từ Ủy ban Điều tra Nga, nhóm nghi phạm bị bắt trong chiến dịch tấn công phối hợp giữa cơ quan thực thi pháp luật Nga với các cơ quan tình báo.

Theo thông báo từ Ủy ban Điều tra Nga, nhóm nghi phạm bị tóm sống trong chiến dịch tấn công phối hợp giữa cơ quan thực thi pháp luật Nga với các cơ quan tình báo.

Dù không công bố cụ thể thời gian tiến hành chiến dịch truy quét, song theo hình ảnh được cung cấp, vụ đột kích diễn ra trong một ngôi nhà ở vùng ngoại ô Moscow.

Theo RT, các nhà điều tra Nga cho hay những người bị bắt giữ bị tình nghi là “đặc phái viên ở nước ngoài” của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo các nhà điều tra Nga, nhóm khủng bố mới bị triệt phá có mối liên hệ và được chỉ đạo hoạt động từ những thành viên khủng bố IS cấp cao ở bên ngoài nước Nga.

Nhóm này đã hoạt động từ tháng 11/2016, làm nhiệm vụ tuyển dụng thêm các tay súng cho tổ chức khủng bố IS cũng như cung cấp tài liệu tuyên truyền, bao gồm cả việc dẫn thông tin về những vụ tấn công nhằm vào lực lượng thực thi pháp luật Nga.

Bên cạnh đó, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) xác nhận, công dân Nga cùng một vài người ở Trung Á và Nam Caucasus cũng nằm trong số những nghi phạm mới bị bắt giữ.

Mộc Miên (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-dac-nhiem-nga-dot-kich-bat-gon-mot-nhom-khung-bo-is-o-moscow-a273371.html