Triều Tiên lập 3 căn cứ pháo phòng không quanh Bình Nhưỡng


Thứ 5, 18/08/2016 | 07:35


CHDCND Triều Tiên đã lập 3 căn cứ pháo phòng không mới ở ngoại ô Bình Nhưỡng như một phần trong nỗ lực bảo vệ thủ đô.

Theo Yonhap ngày 18/8 đưa tin, CHDCND Triều Tiên đã lập 3 căn cứ pháo phòng không mới ở ngoại ô Bình Nhưỡng như một phần trong nỗ lực bảo vệ thủ đô và các căn cứ quân sự của nước này.

Ngày 4/8 nhà lãnh đạo Kim Jong Un (ảnh) chủ trì một hội nghị sĩ quan và quân nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua của Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Theo chuyên gia tại Viện Mỹ-Triều thuộc Trường Nghiên cứu Quốc tế Johns Hopkins (SAIS) Curtis Melvin, kết quả phân tích hình ảnh vệ tinh cho thấy các căn cứ pháo phòng không này được đặt tại phía Đông thủ đô Bình Nhưỡng và một căn cứ pháo phòng không hiện hành đang được tăng cường thêm một căn cứ dưới lòng đất.

Nhà nghiên cứu Melvin nêu rõ việc mở rộng lực lượng pháo phòng không của Triều Tiên thể hiện chính quyền Kim Jong Un sẽ không từ bỏ nỗ lực phát triển vũ khí truyền thống cũng như vũ khí và tên lửa hạt nhân.

Cũng theo chuyên gia Melvi, Triều Tiên được cho là đang chế tạo các vũ khí chiến lược truyền thống để bảo vệ thủ đô và các căn cứ tên lửa do các căn cứ pháo phòng không của nước này được đặt gần các căn cứ tên lửa đất đối không.

Nguồn: TTXVN

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]PJ0uUIDJQq[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-lap-3-can-cu-phao-phong-khong-quanh-binh-nhuong-a144251.html