Bất đồng quan điểm, các nghị sĩ lao vào đánh nhau ngay trong phiên họp quốc hội


Chủ nhật, 29/12/2019 | 08:44


Cùng sự kiện

Các nghị sĩ có quan điểm đối lập đã cố gắng xông vào để xé bỏ các khẩu hiệu từ tay 2 nghị sĩ đối lập và một cuộc ẩu đả dữ dội đã xảy ra.

Các nghị sĩ có quan điểm đối lập đã cố gắng xông vào để xé bỏ các khẩu hiệu từ tay 2 nghị sĩ đối lập và một cuộc ẩu đả dữ dội đã xảy ra.

Sự việc xảy ra ngày 27/12 tại Serbia. Xung đột bùng nổ khi Bosko Obradovi, lãnh đạo đảng Dveri đối lập và nghị sĩ đồng minh Ivan Kostic chiếm bục chủ tọa, mang theo hai biểu ngữ có ghi "Serbia, tại sao các bạn im lặng?" và "Vucic và Milo - hai anh em sinh đôi".

Động thái này nhằm công kích Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic và người đồng cấp Montenegro Milo Djukanovic.

Các nghị sĩ thuộc đảng cầm quyền đã cố lao vào giật biểu ngữ trên tay những nhà lập pháp chống đối. Ẩu đả xảy ra khi nhiều nghị sĩ cùng lao vào "thượng cẳng tay, hạ cẳng chân" với nhau.

Tranh cãi tại Serbia nổ ra liên quan tới việc nước láng giềng Montenegro tiến hành bỏ phiếu liên quan tới một đạo luật tôn giáo gây tranh cãi vào cùng ngày. 

Video-Hot - Bất đồng quan điểm, các nghị sĩ lao vào đánh nhau ngay trong phiên họp quốc hội

Ẩu đả tại Quốc hội Montenegro trước đó. Ảnh: E-news

Serbia và Montenegro trước đây đều thuộc Cộng hòa Liên bang Nam Tư (Nam Tư cũ) từ năm 1992 cho tới khi Montenegro bỏ phiếu tuyên bố độc lập vào năm 2006.

Theo luật mới ở Montenegro, các cộng đồng tôn giáo sẽ phải chứng minh bằng chứng liên quan tới mọi tài sản mà họ sở hữu trước năm 1918 khi Montenegro cùng với Serbia thành lập Vương Quốc Nam Tư.

Phe đối lập ở cả hai quốc gia đã tìm cách cản trở cuộc bỏ phiếu hôm 27/12, dẫn đến tình trạng hỗn loạn và cảnh sát buộc phải có mặt để ổn định trật tự.

Luật mới thông qua ở Montenegro đã châm ngòi nổ cho các cuộc biểu tình của những người ủng hộ Nhà thờ Chính thống giáo Serbia vì họ lo sợ sẽ bị thu hồi các thánh đường lịch sử. Tuy nhiên, nhà chức trách địa phương khẳng định sẽ không để điều này xảy ra.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dong-quan-diem-cac-nghi-si-lao-vao-danh-nhau-ngay-trong-phien-hop-quoc-hoi-a306456.html