"Tan chảy" trước những khoảnh khắc đáng nhớ của HLV Park Hang Seo trong trận chung kết SEA Games


Thứ 3, 10/12/2019 | 23:40


Cùng sự kiện

Trong giờ phút ăn mừng ngôi vô địch, HLV Park Hang Seo đã giơ cao lá cờ Việt Nam hướng về phía các CĐV, đưa tay vỗ lên ngực trái thể hiện tình yêu

Trong giờ phút ăn mừng ngôi vô địch, HLV Park Hang Seo đã giơ cao lá cờ Việt Nam hướng về phía các CĐV, đưa tay vỗ lên ngực trái thể hiện tình yêu với đội tuyển, với người dân Việt Nam.

Video: VTV

Ban đầu, SEA Games 30 không phải giải đấu được HLV Park Hang Seo xem trọng. Nhà cầm quân người Hàn Quốc từng có ý định giao trợ lý Lee Young-jin phụ trách U22 Việt Nam để tập trung cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 cùng đội tuyển quốc gia.

Thầy Park vốn không biết sân chơi thường được gọi là “ao làng” dành cho đội tuyển trẻ lại có ý nghĩa đặc biệt đối với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên khi đã cảm nhận được điều đó, ông đã đổi ý và quyết tâm dốc toàn lực giúp U22 Việt Nam chinh phục giấc mơ vàng SEA Games.

Trong bốn tháng liền sau đó, U22 Việt Nam tập trung nhiều đợt ngắn hạn để HLV Park Hang Seo tranh thủ thời gian tuyển chọn, huấn luyện. 

U22 Việt Nam lọt vào trận chung kết SEA Games sau 10 năm vắng mặt, nhưng có nhiều yếu tố trùng hợp khiến người hâm mộ lo lắng rằng thất bại cay đắng năm 2009 sẽ lặp lại. 

Tuy nhiên HLV Park Hang Seo và các học trò đã đập tan nỗi ám ảnh của người hâm mộ cả nước để hoàn thành giấc mơ dang dở của bóng đá Việt Nam ở đấu trường SEA Games. Dù U22 Indonesia đã cố gắng thay đổi lối chơi, tìm cách đối phó nhưng U22 Việt Nam vẫn giành chiến thắng bằng một màn trình diễn thuyết phục.

Với HLV Park Hang Seo có lẽ chiến tích này sẽ rất đáng nhớ dù ông phải nhận thẻ đỏ và rời vào đường hầm ở những phút cuối hiệp 2.

HLV Park Hang Seo được các học trò tung hô. 

"Tôi xin gửi chiến thắng này cho nhân dân Việt Nam, cho những người yêu bóng đá Việt Nam, cho VFF, tất cả các CLB và những ai yêu mến đội tuyển. Thực lòng, tôi cũng muốn gửi chiến thắng này cho các thành viên BHL, ban hậu cần - những người làm việc với tôi đến tận đêm khuya", HLV Park Hang Seo hào hứng chia sẻ về chiến thắng vinh quang của U22 Việt Nam.

Chiến thắng của bóng đá đã làm thỏa mãn giấc mơ vàng bóng đá Sea Game của chính các cầu thủ và người hâm mộ. Các cầu thủ, huấn luyện viên Park Hang Seo đã thể hiện lời hứa "vàng" của mình bằng nỗ lực không mệt mỏi. Những "nỗi sợ vô hình" từ nền bóng đá khu vực đã được bóng đá Việt Nam giải tỏa và tìm ra lời giải.

Những hình ảnh ấn tượng:

HLV Park ôm học trò sau trận đấu. Ảnh: Sport5

Video-Hot - 'Tan chảy' trước những khoảnh khắc đáng nhớ của HLV Park Hang Seo trong trận chung kết SEA Games (Hình 3).

Thầy và trò ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Sport5

Video-Hot - 'Tan chảy' trước những khoảnh khắc đáng nhớ của HLV Park Hang Seo trong trận chung kết SEA Games (Hình 4).

Ảnh: Sport5

Video-Hot - 'Tan chảy' trước những khoảnh khắc đáng nhớ của HLV Park Hang Seo trong trận chung kết SEA Games (Hình 5).

Người thầy cúi chào cảm ơn các CĐV. Ảnh: Sport5

Video-Hot - 'Tan chảy' trước những khoảnh khắc đáng nhớ của HLV Park Hang Seo trong trận chung kết SEA Games (Hình 6).

Một tình huống rất đáng chú ý trong trận đấu này đó là pha bóng Trọng Hoàng bị đối thủ phạm lỗi từ phía sau ở phút 76. Tuy nhiên trọng tài xác định cầu thủ U22 Indonesia đã chơi đúng luật. Điều này khiến HLV Park Hang Seo không hài lòng và phản ứng với quyết định của vị vua áo đen.

Video-Hot - 'Tan chảy' trước những khoảnh khắc đáng nhớ của HLV Park Hang Seo trong trận chung kết SEA Games (Hình 7).

Sau khi có lời qua tiếng lại, "vị vua áo đen" rút ra tấm thẻ đỏ cho nhà cầm quân 60 tuổi, đồng nghĩa với việc thầy Park bị truất quyền chỉ đạo trong phần còn lại của trận chung kết SEA Games 30.

HLV Park hôn má Văn Hậu sau trận đấu đầy thăng hoa. Ảnh Nguyễn Khánh/Tuổi trẻ Online

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-chay-truoc-nhung-khoanh-khac-dang-nho-cua-hlv-park-hang-seo-trong-tran-chung-ket-sea-games-a304157.html