Tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới Burj Khalifa thắp sáng hình quốc kỳ Việt Nam trong ngày 2/9


Thứ 5, 03/09/2020 | 03:35


Cùng sự kiện

Toàn bộ tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa tại Dubai được bao phủ bởi sắc cờ đỏ sao vàng, chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam.

Toàn bộ tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa tại Dubai được bao phủ bởi sắc cờ đỏ sao vàng, chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam.

Vào lúc 21h ngày 2/9 (theo giờ Dubai), trang Facebook của tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới Buri Khalifa chia sẻ hình ảnh toà nhà này được thắp sáng với màu quốc kì Việt Nam kèm lời chúc trên trang fanpage.

Chiếu cờ trên Tháp Khalifa là một nghi thức được chính quyền Dubai và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất thực hiện nhằm biểu thị sự trọng thị với một số đối tác mà họ coi là đặc biệt.

Sự kiện đã không chỉ giúp mang hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với người dân Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất mà còn nhiều quốc gia khác tại mảnh đất này tới 90% dân số là người nước ngoài.

Hiện Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại Trung Đông, Châu Phi. Trong khi Việt Nam được xem là cửa ngõ hàng đầu của nước này để tiến vào thị trường ASEAN.

Với chiều cao 810m và 162 tầng, số tầng nhiều hơn bất cứ tòa nhà chọc trời nào trên thế giới hiện nay, Buji Khalifa đã trở thành một biểu tượng mới của thế giới Ả rập và là tòa nhà cao nhất thế giới và một trong những thành tựu đáng khâm phục của con người cho đến nay.

Bằng tiềm lực kinh tế sẵn có cùng nguồn nhân lực của mình, Dubai đã thành công trong việc xây dựng một kỳ quan kiến trúc hiện đại và áp dụng vào đó những thành tựu khoa học kỹ thuật mới nhất trên thế giới.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-nha-choc-troi-cao-nhat-the-gioi-burj-khalifa-thap-sang-hinh-quoc-ky-viet-nam-trong-ngay-29-a337484.html