Dòng sự kiện
    + Aa-
    Zalo

    Video: Iran trình làng siêu radar phát hiện tên lửa và máy bay do thám

    ĐS&PL Chính phủ Iran mới đây đã công bố một hệ thống phòng không mới, có khả năng phát hiện tên lửa và máy bay do thám ở tầm bắn 400km.

    Chính phủ Iran mới đây đã công bố một hệ thống phòng không mới, có khả năng phát hiện tên lửa và máy bay do thám ở tầm bắn 400km.

    [presscloud]11585[/presscloud]

    Hệ thống phòng không mang tên "Falagh" này là phiên bản được Iran nâng cấp từ hệ thống radar giám sát "Gamma" - vốn được cho là do Nga sản xuất.

    Chuẩn tướng Không quân Alireza Sabahifard nêu rõ: "Radar này có khả năng nhận dạng và phát hiện tất cả các loại tên lửa hành trình, máy bay tàng hình, hệ thống máy bay không người lái và cả tên lửa đạn đạo trong phạm vi 400km."

    Ngoài ra, Falagh cũng có khả năng kết nối với mạng lưới phòng không của Iran và bổ sung phạm vi hoạt động của hệ thống tên lửa S-300 mà nước này mua từ Nga.

    Iran đã đạt được nhiều thành tựu mang tính đột phá trong lĩnh vực quốc phòng, có thể tự nghiên cứu và chế tạo nhiều thiết bị quân sự tối tân bất chấp các lệnh trừng phạt và sức ép từ Mỹ.

    Giới quan sát cho rằng, bằng việc liên tục phát triển hệ thống phòng không, Iran đang chứng minh rằng việc xâm nhập không phận Iran không kích thực sự là một thách thức không chỉ với Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-iran-trinh-lang-sieu-radar-phat-hien-ten-lua-va-may-bay-do-tham-a288636.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan