Video: Nhào lộn sai kỹ thuật, máy bay Jak 52 lao thẳng xuống sông, phi công thiệt mạng


Chủ nhật, 16/06/2019 | 11:58


Chiếc máy bay Jak 52, 2 chỗ ngồi đã đâm xuống sông Vistula ở thành phố Plock trong một buổi trình diễn nhào lộn trên không của Ba Lan.

Chiếc máy bay Jak 52, 2 chỗ ngồi đã đâm xuống sông Vistula ở thành phố Plock trong một buổi trình diễn nhào lộn trên không của Ba Lan.

Sự việc xảy ra vào lúc 10h30 sáng 15/6 (giờ địa phương). Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường nhưng không thể cứu được viên phi công do nhiều vết thương nặng trên cơ thể.

Các thợ lặn đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ chiếc máy bay dưới đáy sông, chứng tỏ chiếc máy bay đâm xuống nước với một lực rất mạnh.

Truyền thông địa phương cho biết, người điều khiển chiếc Yak-52 là phi công biểu diễn người Đức giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, báo chí chưa xác định được danh tính của người này, mà chỉ biết đây là “cựu phi công của hãng Lufthansa", Đức.   

Theo đoạn video ghi lại ở hiện trường, chiếc Yak-52 dường như đang thực hiện một động tác nhào lộn cổ điển, khi nó dự kiến sẽ hạ độ cao và xoay rồi bay ngược trở lại lên trời.

Máy bay Yak-52. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, động tác này dường như không đi theo đúng kế hoạch, khi chiếc máy bay chúi mũi xuống quá thấp so với kỹ thuật thường thấy và phi công lúc này không thể điều hướng máy bay ngược lên. Nó đã lảo đảo rồi đâm thẳng xuống sông Vistula. Áp lực mạnh của vụ va chạm khi máy bay đang ở tốc độ cao đã khiến cho phi công điều khiển thiệt mạng.

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, chương trình biểu diễn hàng không lần thứ 7 thu hút 40 phi công đã buộc phải dừng lại. 

Cũng tại cuộc trình diễn nhào lộn hàng không này năm 2011, một phi công đã thiệt mạng khi mất lái đâm xuống sông Vistula. Sau vụ tai nạn, chương trình trình diễn hàng không truyền thống này đã buộc phải dừng lại trong một thời gian dài.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-nhao-lon-sai-ky-thuat-may-bay-jak-52-lao-thang-xuong-song-phi-cong-thiet-mang-a280107.html