Video: “Siêu thợ săn đêm” Mi-28 của Nga thử nghiệm phóng tên lửa bí mật


Thứ 4, 26/06/2019 | 00:20


Cùng sự kiện

Video ghi lại cuộc thử nghiệm mẫu tên lửa mới trang bị trên trực thăng tấn công Mi-28NM, hay còn gọi với biệt danh “Thợ săn đêm”.

Video ghi lại cuộc thử nghiệm mẫu tên lửa mới trang bị trên trực thăng tấn công Mi-28NM, hay còn gọi với biệt danh “Thợ săn đêm”. 

Chiếc Mi-28NM cất cánh tới khu vực bắn thử, khai hỏa và bắn nổ mục tiêu mô phỏng xe tăng, thiết giáp đối phương từ cách nhiều km, ngoài tầm đánh chặn của các hệ thống phòng không lục quân.

Quân đội Nga không công bố thông tin về loại tên lửa mới gắn trên trực thăng này. Tên gọi của nó cũng được giữ kín, trong khi nhà sản xuất chỉ gọi đây là "tên lửa dẫn đường đa năng" (LMUR).

Theo RT, Nga bắt đầu phát triển Mi-28NM từ năm 2009, dựa trên phiên bản Mi-28N "Thợ săn đêm". Tuy nhiên, mẫu trực thăng này được tiếp tục nâng cấp lớn dựa trên kinh nghiệm tác chiến của quân đội Nga tại Syria, áp dụng cải tiến động cơ và phòng thủ chủ động trước vũ khí phòng không vác vai của địch.

Theo các thông tin được công khai, khác biệt chính của Mi-28NM là việc được trang bị hệ thống hỗ trợ quan sát bằng quang-ảnh nhiệt và radar, với khả năng quét xung quanh máy bay thay vì một vài hướng như các mẫu trực thăng thế hệ cũ.

Về vũ khí, Mi-28NM đủ sức mang 16 tên lửa chống tăng tối tân của Nga như Ataka-V (có khả năng đâm thủng giáp thép cán dày 900mm), kèm ụ pháo phản lực và tên lửa đối không để chống lại các thiết bị bay tấn công tầm gần.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-sieu-tho-san-dem-mi-28-cua-nga-thu-nghiem-phong-ten-lua-bi-mat-a281002.html