Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Video: Thót tim cảnh ông cõng cháu cố gắng thoát khỏi tòa chung cư bốc cháy ngùn ngụt

    ĐS&PL Video ghi lại cảnh người đàn ông cõng cháu trên lưng, cố gắng trèo xuống khỏi tòa nhà chung cư đang bốc cháy với khói đen dày đặc che phủ.

    Sự việc xảy ra vào ngày 21/8, tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Video ghi lại cảnh người đàn ông cõng cháu trên lưng, cố gắng trèo xuống khỏi tòa nhà chung cư đang bốc cháy với khói đen dày đặc che phủ. 

    [presscloud]11777[/presscloud]

    Theo hướng dẫn về cách thoát nạn khi có cháy ở chung cư, trong hỏa hoạn, tử vong thường là do ngạt trước khi bị cháy, chính vì thế, điều cần thiết nhất là phải bình tĩnh tìm cách thoát khỏi hoặc tránh xa những không gian gây ngạt như phòng kín và các địa điểm có thể gây nổ như bình ga, tủ lạnh, máy lạnh… Lúc di chuyển bạn phải cúi thấp xuống hoặc trườn, bò.

    Với trường hợp đám cháy không xuất hiện ở phòng, tầng của mình. Việc đầu tiên các bạn cần phải làm là xác định vị trí của ngọn lửa và nguồn khói. Trong trường hợp luồng khói từ trên cao, hoặc ngay trong tầng của bạn, hãy nhanh chóng di chuyển ra cửa thoát hiểm và chạy thoát xuống các tầng dưới. Không sử dụng thang máy là khuyến cáo trong các trường hợp hỏa hoạn.

    Nếu khói xuất phát từ tầng dưới, bạn hãy tìm cách di chuyển ngược lên trên tầng thượng, vì di chuyển trong môi trường dày đặc khói quá lâu sẽ khiến bạn gục ngã trước khi thoát. Nhiều tòa nhà luôn khóa cửa ở tầng thượng thì không nên di chuyển lên trên bởi nếu lối thang bộ bị nhiễm khói, đây là nơi tập trung khói bay lên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-thot-tim-canh-ong-cong-chau-co-gang-thoat-khoi-toa-chung-cu-boc-chay-ngun-ngut-a289902.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan