+Aa-
    Zalo

    Ấm áp phiên chợ giá 0 đồng hỗ trợ công nhân khó khăn

    ĐS&PL Chương trình Phiên chợ công nhân - Giá 0 đồng với khoảng 20 gian hàng cung cấp các sản phẩm thiết yếu trong đời sống hằng ngày được mở ra nhằm hỗ trợ cho công nhân.

    Chương trình Phiên chợ công nhân - Giá 0 đồng với khoảng 20 gian hàng cung cấp các sản phẩm thiết yếu trong đời sống hằng ngày được mở ra nhằm hỗ trợ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

    Phiên chợ 0 đồng thu hút sự quan tâm của nhiều thanh niên công nhân. Ảnh: Người lao động

    Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2020, sáng 24/5, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức chương trình "Tiếp sức, hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ", với nhiều hoạt động thiết thực dành cho công nhân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

    Khoảng 20 gian hàng được mở ra, cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết với giá "0 đồng" đã thu hút sự quan tâm của không ít công nhân, lao động trẻ.

    Ngay từ sáng sớm, tại các gian hàng, hàng trăm thanh niên công nhân, lao động tới mua 5 loại sản phẩm với giá "0 đồng".

    Anh Chu Đình Đông- công nhân công ty may mặc trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên hơn 2 tháng qua anh và các đồng nghiệp chỉ làm 3 buổi/tuần, còn lại 3 ngày nghỉ được hưởng 50% lương.

    Thu nhập giảm nên cuộc sống của gia đình anh cũng trở nên bấp bệnh hơn. "Từ thông tin chia sẻ của các bạn ở khu nhà trọ, tôi đến đây từ sáng sớm và rất hài lòng khi mua được các mặt hàng thiết yếu. Chương trình rất thiết thực với các gia đình công nhân khó khăn" - anh Đông chia sẻ.

    Chương trình càng có ý nghĩa hơn khi Quỹ Hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Dương tặng 18 phần quà (tổng trị giá 21 triệu đồng) cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

    Thời gian qua, cùng với chính quyền và các đoàn thể của tỉnh, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai nhiều mô hình nhằm thu hút lực lượng thanh niên công nhân vào tổ chức đoàn, hội, nắm bắt, giúp đỡ, định hướng, tháo gỡ vướng mắc và tham mưu với lãnh đạo tỉnh có những chính sách hỗ trợ, giảm bớt gánh nặng cho thanh niên công nhân, lao động khó khăn.

    Chia sẻ với báo chí, chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương cho biết, trong thời gian gần đây, với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đời sống thanh niên công nhân, lao động gặp nhiều khó khăn do giá cả thị trường không ổn định, việc làm không bảo đảm, một lượng lớn thanh niên công nhân, người lao động bị mất việc, thiếu việc làm.

    Trước tình hình này, Tỉnh Đoàn và các cơ sở đoàn, hội trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên CN, con em thanh niên CN đang gặp khó khăn với các chương trình như: "Nghìn giỏ quà san sẻ yêu thương" phòng chống dịch Covid-19; "Một triệu ly sữa" cho thiếu nhi, trong đó có con, em công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

    "Ngoài ra, các hệ thống Đoàn Thanh niên còn phối hợp với các cấp Công đoàn đẩy mạnh nhiều hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm, thăm tặng quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí… cho thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch bệnh hiện nay" - chị Ngọc Xuân cho biết thêm.

    Sắp tới, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, các cơ sở đoàn, hội sẽ tổ chức nhiều hình thức bán các loại nhu yếu phẩm cần thiết cho thanh niên công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn cũng với giá "0 đồng" như: cửa hàng "0 đồng", gian hàng di dộng "0 đồng", bách hóa "0 đồng", siêu thị "0 đồng".

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-ap-phien-cho-gia-0-dong-ho-tro-cong-nhan-kho-khan-a324605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan