+Aa-
    Zalo

    Ấm lòng hàng loạt chủ nhà giảm giá tiền thuê trọ giữa mùa dịch Covid-19

    ĐS&PL Ngoài giảm tiền nhà, anh Thanh còn nhắc người thuê nhà thường xuyên vệ sinh nơi ở, không tụ tập đông người để hạn chế dịch bệnh lây lan.

    Ngoài giảm tiền nhà, anh Thanh còn nhắc người thuê nhà thường xuyên vệ sinh nơi ở, không tụ tập đông người để hạn chế dịch bệnh lây lan.

    Anh Thanh chụp hình cùng vợ. Ảnh: Vietnamnet

    Thấu hiểu nỗi khó khăn của người thuê nhà giữa mùa dịch Covid-19, nhiều chủ trọ ở Đồng Nai đã quyết định giảm tiền phòng trọ để đồng hành cùng các công nhân, người lao động vượt qua khó khăn.

    Sở hữu 30 phòng trọ ở xã Tam An (huyện Long Thành, Đồng Nai) cho công nhân thuê với giá 900.000 đồng/tháng/phòng nhưng mới đây, anh Nguyễn Văn Thanh (chủ trọ) đã quyết định giảm 50% tiền thuê trọ trong hai tháng 4 và 5.2020.

    Ngoài việc giảm tiền thuê trọ, anh Thanh còn dán thông báo khuyến cáo mọi người thường xuyên vệ sinh nơi ở, không tập trung đông người để bảo vệ bản thân và an toàn cho khu trọ trước dịch Covid-19.

    Nói về lý do giảm 50% tiền nhà tháng 4 và tháng 5 cho người thuê trọ, anh Nguyễn Văn Thanh, 48 tuổi, xã Tam An, huyện Long Thành, Đồng Nai xúc động:

    “Mấy lần đến khu trọ, ngồi nhậu với các anh em, tôi biết được thu nhập của họ thấp mà phải lo đủ thứ. Bây giờ, vì ảnh hưởng của dịch bệnh, có người mất việc, có người thu nhập giảm đi một nửa. Tôi muốn cuộc sống của họ ổn định hơn trong mùa dịch”.

    Tương tự chị Huỳnh Thu Thủy (một chủ trọ ở xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) cũng giảm 50% tiền thuê trọ hai tháng 4 và 5/2020.

    Anh Sơn (chủ một khu trọ hơn 10 phòng ở phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) ngoài việc giảm 50% tiền trọ trong tháng 5, còn gửi lời chúc sức khỏe đến các thành viên.

    Anh Sơn cũng không quên dặn dò mọi người bảo vệ bản thân trước dịch Covid-19: “Lúc này hạn chế cho bạn bè từ nơi khác đến chơi, ăn uống nhé” khiến người thuê trọ vui và ấm lòng.

    Không chỉ tại Đồng Nai, ở các tỉnh khác cũng có những chủ nhà trọ hảo tâm như thế. Vợ chồng bà Thái Thị Kim Anh (phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu, Bình Dương) có 60 phòng trọ cho thuê, giá 700-800 ngàn đồng/phòng.

    Ngày 27/3, vợ chồng bà Kim Anh quyết định giảm 150.000 đồng tháng 4 và tháng 5 cho những người đóng tiền từng tháng. Giảm 500 ngàn đồng đối với người đóng tiền nguyên một năm. Miễn một tháng đối với các sinh viên đang về quê tránh dịch. 

    Khi nghe chủ nhà thông báo thông báo sẽ giảm tiền nhà, anh Giang, 30 tuổi, quê Tiền Giang xúc động: "Vợ chồng cô Kim Anh sống rất tình cảm. Ngày lễ, Tết, cô vào bếp tự tay nấu đồ ăn đãi mọi người. Ra Tết mình quay lại đi làm, cô mang khẩu trang, gạo, mì tôm đến phát cho từng phòng. Còn giờ, dịch bệnh nên kinh tế cả dạy trọ gồm 60 phòng của vợ chồng cô ai cũng bị ảnh hưởng thì được vợ chồng cô giảm tiền nhà. Thật may mắn khi xa nhà mà được cô chú quan tâm".

    Mộc Miên(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-long-hang-loat-chu-nha-giam-gia-tien-thue-tro-giua-mua-dich-covid-19-a317387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan