Bình Định: Ngư dân cứu một người Philippines trôi dạt trên biển


Thứ 7, 02/05/2020 | 23:30


Các ngư dân Bình Định đã nỗ lực cứu vớt nạn nhân, đưa lên tàu chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Sau khi phát hiện sự việc, các ngư dân Bình Định đã nỗ lực cứu vớt nạn nhân, đưa lên tàu chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Theo tin từ Pháp luật TP.HCM, ngày 2/5, tàu cá BĐ-98435 TS của ông Phan Kha (ngụ xã Hoài Hải, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) đã bàn giao ông Anding Nadie Repil (52 tuổi, quốc tịch Philippines) cho các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định.

Hiện, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định đang làm các thủ tục cần thiết để bàn giao cho các cơ quan thẩm quyền tổ chức đưa công dân Philippines về nước.

Ông Anding Nadie Repil (áo xanh) được các ngư dân Bình Định đưa vào bờ an toàn. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trước đó, ngày 17/4, trong khi đang khai thác hải sản trên vùng biển cách TP. Quy Nhơn (Bình Định) khoảng 180 hải lý về phía đông, tàu cá BĐ-98435 TS của ông Phan Kha phát hiện một người trôi dạt trên biển.

Các ngư dân Bình Định đã nỗ lực cứu vớt nạn nhân, đưa lên tàu chăm sóc sức khỏe ban đầu. Người được cứu vớt là ông Anding Nadie Repil.

Sau thời gian tiếp tục đánh bắt, tàu cá của ông Kha trở về đất liền bàn giao người nước ngoài bị nạn cho Đồn biên phòng Tam Quan Nam đóng tại huyện Hoài Nhơn (Bình Định).

Mới đây, Tuổi trẻ cũng đưa tin về một tàu bị phá nước, chìm trên biển do gặp dông, lốc lớn và 30 ngư dân bơi bằng 4 thuyền thúng đến nhà giàn DK1/11 cầu cứu.

Theo đó, vào lúc 20h48 ngày 27/4, nhà giàn DK1/11 phát hiện tín hiệu đèn nhấp nháy với khoảng cách 1.000 mét, chưa rõ loại phương tiện gì.

Khi phương tiện vào gần khoảng 400 - 500 mét, nhà giàn soi đèn và phát hiện rõ 4 thuyền thúng có rất đông người, có thể là ngư dân tàu cá bị nạn cần cấp cứu.

Nhà giàn DK1/11 liền thông báo các tàu của Vùng 2 hải quân đang thực hiện nhiệm vụ trên biển ở khu vực gần đó để sẵn sàng hiệp đồng cấp cứu.

Từ 21h đến 22h cùng ngày, dưới sự hướng dẫn của nhà giàn DK1/11, lần lượt các thuyền thúng được kéo cập vào sàn tàu nhà giàn. Cán bộ, chiến sĩ nhà giàn tập trung đưa 30 ngư dân lên sàn cập tàu an toàn. Tổ quân y nhanh chóng thăm khám, kiểm tra sức khỏe từng ngư dân.

Qua thăm khám có 2 ngư dân bị thương nhẹ, một người xây xát ở tay và một người ở chân, còn lại 28 ngư dân sức khỏe bình thường. Một ngư dân mất tích cũng đã được các tàu của Vùng 2 hải quân tìm kiếm.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-ngu-dan-cuu-mot-nguoi-philippines-troi-dat-tren-bien-a321804.html