+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: Khách thuê trọ bật khóc khi được bà chủ miễn 2 tháng tiền phòng

    ĐS&PL Quyết định của bà chủ chỉ xuất phát từ ý nghĩ rất đơn giản là giúp những người lao động bớt gánh nặng trong tình hình dịch bệnh đang hoành hành.

    Quyết định của bà chủ chỉ xuất phát từ ý nghĩ rất đơn giản là giúp những người lao động bớt gánh nặng trong tình hình dịch bệnh đang hoành hành.

    Bà Đoàn Thùy Dương chỉ muốn san sẻ bớt gánh nặng cho người lao động giữa mùa dịch Covid-19. Ảnh: Vietnamnet

    Báo Dân Trí đưa tin, vào trưa 26/3, bà Đoàn Thùy Dương (46 tuổi, ngụ phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã gõ cửa từng phòng trọ hỏi thăm công việc, cuộc sống và báo tin miễn 2 tháng tiền thuê phòng cho gần 400 người lao động đang ở 80 phòng hai dãy trọ của mình.

    Nhiều người ở trọ bất ngờ nhận được tin chủ nhà thông báo miễn 100% tiền phòng trong tháng 4 và tháng 5/2020, đã bật khóc vì quá vui mừng.

    Báo Người Lao Động dẫn lời chia sẻ của bà Dương về quyết định này: "Nói về việc đưa ra quyết định miễn 100% tiền trọ của người dân, bà Dương chia sẻ: "Gần một tháng qua, nhiều người lao động ở đây không có việc làm, thu nhập sụt giảm. Người đi bán hàng rong cũng ế ẩm, không có thu. Thấy họ đang khó khăn, gia đình tôi quyết định miễn 2 tháng tiền thuê phòng, chỉ thu tiền điện nước".

    Nhiều người ở trọ đã cảm động bật khóc khi nhận được thông báo miễn 2 tháng tiền phòng của bà chủ. Ảnh: Đình Trọng

    Trao đổi với VietNamNet sáng 27/3, chị Dương cho biết, việc làm của chị rất nhỏ so với những vất vả, khó khăn, nguy hiểm của các y bác sĩ, lực lượng chống dịch ngoài kia. "Tôi chỉ muốn người thuê trọ thoải mái hơn trong lúc khó khăn", người phụ nữ quê Bình Dương nói.

    Bà Đặng Thị Mai Xuân một người thuê trọ quê Ninh Thuận, bán hàng rong đã cảm động bật khóc: "Tôi mừng quá, tôi không cầm lòng được. Một tháng qua cuộc sống rất khó khăn, tôi đi bán không có khách nên phải ở nhà, chi tiêu tằn tiện. Được miễn tiền phòng tôi mừng lắm".

    Nhận được tin, ông Sơn (56 tuổi) cũng xúc động chia sẻ: "Tôi rất bất ngờ và cảm ơn cô chủ. Một tháng thu nhập công việc bảo vệ của tôi chỉ được 4,6 triệu đồng, tiền trọ của gia đình là 1,3 triệu. Được giảm 2 tháng liền cuộc sống sẽ đỡ lắm".

    Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương - cho biết, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động phối hợp cùng Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn thanh niên và cơ quan chức năng địa phương vận động chủ nhà trọ miễn giảm tiền phòng cho người lao động.

    Hiện đã có nhiều chủ nhà trọ ở Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An… hưởng ứng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-khach-thue-tro-bat-khoc-khi-duoc-ba-chu-mien-2-thang-tien-phong-a317139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan