Bộ đội giúp sản phụ chuyển dạ vượt 20km nước lũ đến bệnh viện sinh con


Thứ 2, 12/10/2020 | 09:27


Cùng sự kiện

Ban chỉ huy quân sự huyện Đại Lộc, Quảng Nam đã phối hợp cùng người dân đưa một sản phụ chuyển dạ đến bệnh viện sinh con.

Ban chỉ huy quân sự huyện Đại Lộc, Quảng Nam đã phối hợp cùng người dân đưa một sản phụ chuyển dạ đến bệnh viện sinh con.

Sản phụ được lực lượng quân sự hỗ trợ đến bệnh viện sinh con. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Khoảng 15h ngày 10/10, sản phụ Nguyễn Thị Tường Vy (trú xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) chuyển dạ nhưng địa bàn này bị ngập lũ, tuyến đường đến bệnh viện Đa khoa miền núi phía bắc Quảng Nam (thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc) bị nước lũ dâng cao gây ngập không thể đi ôtô, xe máy được.

Sau khi nhận được thông tin, ban chỉ huy quân sự huyện Đại Lộc đã điều động 8 cán bộ, chiến sĩ sử dụng xe tải, canô vượt quãng đường khoảng 20km đến địa phương này để đưa sản phụ trên đến bệnh viện.

Khi đến đây, chị Vy được người nhà đưa đến trạm y tế xã, các chiến sĩ dùng 2 canô đưa sản phụ này qua các điểm bị ngập lũ hơn 1m và sử dụng một xe tải đưa đến bệnh viện.

Đến 16h cùng ngày chị Vy được đưa đến bệnh viện Đa khoa miền núi phía bắc Quảng Nam nhập viện, chờ sinh.

Hành động của những cán bộ, chiến sĩ thuộc ban chỉ huy quân sự huyện Đại Lộc đã khiến nhiều người dân xúc động, để lại hình ảnh đẹp của người lính trong lòng dân.

Tại Quảng Nam, những ngày qua có mưa lớn kéo dài cùng với thủy điện xả lũ khiến nhiều xã ở huyện Đại Lộc bị ngập nặng, nhiều tuyến đường huyết mạch bị chia cắt.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-doi-giup-san-phu-chuyen-da-vuot-20km-nuoc-lu-den-benh-vien-sinh-con-a342256.html