Bốn cảnh sát cơ động hiến máu, kịp thời cứu nạn nhân TNGT qua cơn nguy kịch


Thứ 7, 18/07/2020 | 02:22


Cùng sự kiện

Các cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã kịp thời hiến máu, giúp một nữ nạn nhân bị TNGT qua cơn nguy kịch.

Các cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã kịp thời hiến máu, giúp một nữ nạn nhân bị TNGT qua cơn nguy kịch.

Theo tin từ VTC News, chiều 17/7, lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, 4 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị vừa kịp thời hiến máu giúp một nữ nạn nhân bị TNGT có đủ lượng máu để phẫu thuật.

Các chiến sĩ CSCĐ Đắk Lắk nhanh chóng tới bệnh viện hiến máu cứu người. Ảnh: Dân trí

Trước đó, vào ngày 10/7, bà Tống Thị Mến (SN 1968, trú huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) điều khiển xe máy lưu thông trên đường đã va chạm với xe container. Hậu quả, bà Mến bị xe container cán dập nát cánh tay, mất nhiều máu. Nạn nhân sau đó được đưa vào bệnh viện.

Đến ngày 14/7, các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên quyết định phẫu thuật cho bà Mến. Tuy nhiên, do kho máu của bệnh viện thiếu máu nhóm A nên chưa thể tiến hành phẫu thuật. Sau đó, người nhà chị Mến đã liên hệ với “Ngân hàng máu sống” của Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk để xin cứu trợ nguồn máu.

Nhận được thông tin, ngay trong chiều 14/7, lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động đã cử 4 cán bộ, chiến sĩ có nhóm máu A đến bệnh viện hiến máu giúp cho nạn nhân.

Hiện bà Mến đã được phẫu thuật và đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Tiếp diễn biến, atgt.vn dẫn lời bà Tống Thị Diệu (em gái bà Mến) chia sẻ: "Ngay sau khi tôi liên hệ với lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động xin được hỗ trợ máu, các chiến sĩ đã có mặt và nhiệt tình hiếu đủ máu, giúp chị tôi vượt qua cơn nguy kịch. Tôi rất cảm động và biết ơn tình cảm của các chiến sĩ công an tỉnh Đắk Lắk”.

Được biết, thời gian qua, các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk luôn sẵn sàng một “Ngân hàng máu sống” để hỗ trợ khẩn cấp cho các nạn nhân không may thiếu máu để phẫu thuật, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bon-canh-sat-co-dong-hien-mau-kip-thoi-cuu-nan-nhan-tngt-qua-con-nguy-kich-a331285.html