Cá thể đồi mồi nặng gần 50kg được thả về biển


Thứ 3, 25/02/2020 | 04:10


Cùng sự kiện

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị vừa tiến hành thả một cá thể đồi mồi nặng gần 50kg trở về môi trường tự nhiên.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị vừa tiến hành thả một cá thể đồi mồi nặng gần 50kg trở về môi trường tự nhiên.

Việc tốt quanh ta - Cá thể đồi mồi nặng gần 50kg được thả về biển

Cá thể đồi mồi được thả về môi trường tự nhiên. Ảnh: Dân Trí 

Thông tin ban đầu, vào sáng 24/2, trong lúc thả lưới đánh bắt thuỷ sản gần bờ, ngư dân Hoàng Văn Liễu (SN 1969, trú tại thôn Nam Sơn, xã Trung Giang, huyện Gio Linh) phát hiện một cá thể đồi mồi mắc vào lưới. Ngay sau đó, ông Liễu báo với chính quyền địa phương và cộng tác viên Ban Quản lý Khu bảo tồn biển đảo (Khu BTBĐ) Cồn Cỏ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đại diện Ban Quản lý Khu BTBĐ Cồn Cỏ đã có mặt để lập biên bản, kiểm tra sức khỏe cá thể đồi mồi.

Đây là cá thể đồi mồi dứa đã trưởng thành, có trọng lượng 43kg.

Ban Quản lý Khu BTBĐ Cồn Cỏ vệ sinh hàu hà bám vào cơ thể đồi mồi, gắn thẻ định danh.

Cùng ngày, Ban Quản lý Khu BTBĐ Cồn Cỏ phối hợp người dân và chính quyền xã Trung Giang, huyện Gio Linh thả cá thể đồi mồi về lại môi trường tự nhiên.

Trước đó, chủ một nhà hàng tại Nghệ An đã bỏ ra số tiền 8,5 triệu đồng để mua một con rùa biển quý hiếm được ngư dân đánh bắt với mục đích chăm sóc rồi thả trở lại biển.

Cụ thể, vào tối 17/2, một ngư dân ở xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã bắt được con rùa biển khá lớn khi đang đánh bắt hải sản ở Lạch Thơi.

Người dân địa phương cho biết, đây là cá thể đồi mồi, một loài rùa biển quý hiếm. Con rùa biển này nặng 30 kg, dài 70 cm, bề ngang 50 cm. Phía trên mai có màu nâu đen với những ô bàn cờ, dưới bụng rùa có màu vàng nhạt.

Ngay sau khi biết tin ngư dân bắt được rùa biển quý hiếmHoàng Văn Thắng - chủ nhà hàng Hương Biển (đóng tại xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu) đã mua lại và chăm sóc đến khi nào con rùa khỏe hơn anh sẽ mang thả lại về biển.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-the-doi-moi-nang-gan-50kg-duoc-tha-ve-bien-a312934.html