Cảm phục người phụ nữ nuôi hơn 20 công nhân thất nghiệp do dịch Covid-19


Thứ 5, 30/04/2020 | 13:55


Cùng sự kiện

Trong căn nhà rộng chừng 40 m2 ở hẻm nhỏ trên đường Mai Xuân Thưởng, suốt 3 tháng nay, hơn 20 công nhân làm xây dựng không có việc làm vì dịch Covid-19.

Trong căn nhà rộng chừng 40 m2 ở hẻm nhỏ trên đường Mai Xuân Thưởng, suốt 3 tháng nay, hơn 20 công nhân làm xây dựng không có việc làm vì dịch Covid-19.

Bà Hưởng đang thuê 2 nhà trọ trong hẻm đường Mai Xuân Thưởng cho hơn 20 công nhân tá túc. Ảnh: Dân Trí

Bà Nguyễn Thị Kim Hưởng (37 tuổi, quê Hậu Giang) theo chồng ra Nha Trang được gần 10 năm nay. Hai vợ chồng bà nhận thầu lại các hạng mục công trình xây dựng và thường tuyển công nhân cùng quê để làm.

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, công trình ngưng hết nên các công nhân của vợ chồng mất việc, khó khăn chồng chất. Trước đây, họ làm các công việc thợ đá, cửa nhôm kính, thợ hồ.

Trong những ngày này, dù cũng không dư giả lắm nhưng vợ chồng bà Hưởng vẫn chi tiền nhà trọ và chi phí sinh hoạt của hơn 20 công nhân tại căn nhà rộng chừng 40 m2 ở hẻm nhỏ trên đường Mai Xuân Thưởng, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang, Khánh Hòa.

Được em gái giao nhiệm vụ nấu ăn ngày 2 bữa, chị Nguyễn Thị Kim Dung thấu hiểu khó khăn của các công nhân khi không có việc làm.

"Em gái bảo giúp được ai mình cứ giúp, họ gặp khó khăn cũng như lúc mình bị hoạn nạn thôi. Cũng mong dịch bệnh qua nhanh, chứ kéo dài chắc không trụ nổi vì em gái cũng không khá giả gì", bà Dung nói.

Sau khi biết hoàn cảnh khó khăn của nhóm công nhân, một số nhà hảo tâm đã đến nhà trọ tặng một ít gạo để giúp họ đắp đổi qua ngày, chờ công việc phục hồi.

"Từ khi dịch bệnh bùng phát, các công trình ngưng xây dựng nên công nhân như bọn tôi không có việc làm. Tính bụng chỉ ít ngày là hết dịch, nhưng dịch kéo dài nên kẹt lại đây luôn, may nhờ chị Hưởng nuôi ăn ở", anh Nguyễn Minh Chánh (nằm võng), quê Đồng Tháp, cho biết.

"Không việc làm, không lương mà được ăn no, bọn mình còn may mắn hơn rất nhiều người ngoài kia", anh Lê Văn Huy, quê Hậu Giang, nói.

Là một công nhân được cưu mang, anh Trương Văn Chỉnh (37 tuổi, quê Bình Định) chia sẻ: “Em làm bên ốp lát đá cho công trình xây dựng nhưng do dịch bệnh nên không có việc làm. Sau đó, anh em chúng tôi bị kẹt lại Nha Trang không thể về quê. Giờ đành nhờ hai chị em bà Hưởng 2-3 tháng nay”.

Theo anh Chỉnh, mới 2 hôm nay, nhiều anh em công nhân đã đi bốc cá thuê ở phía bắc Nha Trang để trang trải trong lúc khó khăn và chờ hết dịch để trở lại công việc cũ.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-phuc-nguoi-phu-nu-nuoi-hon-20-cong-nhan-that-nghiep-do-dich-covid-19-a321628.html