Chuyện chưa kể về người tài xế xe buýt đánh lái "xuất thần" húc ngã nhóm cướp xe máy


Thứ 6, 12/07/2019 | 03:24


Cùng sự kiện

Chẳng những giúp đỡ người nghèo, anh Huy - tài xế xe buýt dũng cảm đánh lái húc ngã nhóm cướp xe máy còn được biết đến là người có tính tình vui vẻ, hòa đồng.

Chẳng những giúp đỡ người nghèo, anh Huy - tài xế xe buýt dũng cảm đánh lái húc ngã nhóm cướp xe máy còn được biết đến là người có tính tình vui vẻ, hòa đồng, thường tặng kẹo cho trẻ nhỏ, khách say xe...

Lúc 12h ngày 10/7, trong lúc lái xe buýt tại khu vực dốc cầu Kênh Tẻ (quận 4, TP HCM), anh Lê Xuân Huy (37 tuổi) phát hiện một nhóm cướp xe máy của một người dân trên đường.

Anh nhanh tay đánh tay lái xe buýt vào vỉa hè húc ngã tên cướp. Nhóm cướp hoảng sợ tẩu thoát.

Hành động của anh Huy giúp người phụ nữ lấy lại được chiếc xe máy của mình.

Giỏ tiền lẻ dành sẵn giúp đỡ người nghèo - Ảnh: NLĐ

"Cướp giật không bao giờ đi một mình mà chạy theo nhóm để hỗ trợ nhau. Khi tôi xuống xe định khống chế thì thanh niên phía sau chạy lên và chở người phụ nữ tẩu thoát. Cô bé mất xe chạy lại vẫn không nói nên lời.

Bà con tưởng tôi ngủ gục đâm xe vào vỉa hè nhưng khi biết sự thật thì ai cũng hỏi sao tôi biết đó là cướp. Tôi chỉ biết cười vì đó là bản năng nên không biết giải thích sao, sau đó tôi lên xe tiếp tục lộ trình", Tuổi Trẻ dẫn lời anh Huy chia sẻ.

Theo Người lao động, hiếm có chiếc xe buýt nào có nhiều đồ miễn phí như trên xe anh Huy chở. Phía trước xe, tại vị trí gần cửa lên xuống là giỏ tiền lẻ được anh trích tiền lương của mình giúp người nghèo hoặc chẳng may không có tiền lẻ, không mang theo tiền. Sát đó là túi áo mưa một người, bên trên để tấm bảng lớn ghi đồ miễn phí, ai có nhu cầu thì cứ lấy để dùng.

"Rổ tiền lẻ tôi đặt từ năm ngoái khi còn chạy chuyến 54 vì thấy nhiều người không có tiền bị đuổi xuống thì tội lắm, toàn những người đi bệnh viện không à. Còn bịch áo mưa thì mới được 3 ngày từ khi tôi chạy xe 86, đi qua mấy trạm không có nhà chờ, lại đúng mấy ngày trời mưa nên mua để đó ai lỡ thì lấy, một cái có mấy ngàn không đáng là bao", anh Huy tâm sự.

Chẳng những giúp đỡ người nghèo, anh Huy còn được biết đến là người có tính tình vui vẻ, hòa đồng, thường tặng kẹo cho trẻ nhỏ, khách say xe, hay những chiếc móc khóa dễ thương cho các bạn sinh viên.

Anh Huy đánh lái chặn kẻ cướp - Ảnh cắt từ clip

Theo Tuổi Trẻ, sau thời điểm anh Huy đánh lái giúp lấy lại xe cho cô gái bị cướp không lâu, con anh nuốt phải bóng đèn LED của chiếc điện thoại đồ chơi vẫn còn hai khoen sắt.

Cháu bé được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện huyện, sau đó chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Bóng đèn trôi qua cổ nhưng dính lại ở ruột cháu, cả gia đình thấp thỏm chờ kết quả phẫu thuật. May mắn thay, ca phẫu thuật thành công, bóng đèn được gắp ra, con anh qua cơn nguy hiểm.

"Bác sĩ nói may mắn bóng đèn rơi xuôi, nếu rơi ngược lại khả năng cháu mất là 90%. Nghe gia đình báo tin, tôi mừng rơi nước mắt", anh Huy kể.

Anh kể thêm cả gia đình khóc lóc xỉu lên xỉu xuống, tới tối con anh đã khỏe và tỉnh táo lại. Sau vụ việc này, anh càng tin hơn vào việc làm phước đức thì trời sẽ thương, cuộc sống luôn có những phép mầu nhiệm.

Theo báo Giao thông, trước hành động dũng cảm của anh Huy, chiều 11/7, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, Công ty cổ phần Vận tải TP.HCM đã khen thưởng 2 triệu đồng cho tài xế Lê Xuân Huy thuộc Xí nghiệp vận tải ô tô buýt.

Theo Trung tâm, cách đây hơn một năm, Công ty cũng đã từng khen thưởng anh Huy vì đã buộc một người móc túi hành khách trên xe buýt phải xuống xe. Lúc đó, công ty đã có giấy khen và thưởng anh Huy 1 triệu đồng.

Hành động của tài xế Huy đã nêu gương người tốt việc tốt trong việc phục vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Lần này với sự dũng cảm và nhanh trí của anh Huy khi dùng xe buýt để ép nhóm cướp xe máy, công ty đã khen thưởng anh 2 triệu đồng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-chua-ke-ve-nguoi-tai-xe-xe-buyt-danh-lai-xuat-than-huc-nga-nhom-cuop-xe-may-a283892.html