Cận Tết, người đàn ông bất ngờ nhận lại được ví tiền bị đánh rơi


Chủ nhật, 19/01/2020 | 00:13


Nhận lại được tài sản đánh rơi, anh Họa bày tỏ sự cảm ơn chân thành trước hành động đẹp của chị Ngọc Quỳnh và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Công an.

Nhận lại được tài sản đánh rơi, anh Họa bày tỏ sự cảm ơn chân thành trước hành động đẹp của chị Ngọc Quỳnh và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Công an phường Phú La (Hà Đông, Hà Nội).

Anh Nguyễn Xuân Họa nhận lại tài sản đánh rơi - Ảnh: An ninh Thủ đô

An ninh Thủ đô đưa tin, ngày 18/1, CAP Phú La (Hà Đông, Hà Nội) đã trao trả gần 4 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng như bằng lái ô tô, các loại thẻ ngân hàng cho vợ chồng anh chị Nguyễn Xuân Họa trú tại phường Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội).

Trước đó, vào khoảng 19h15 ngày 18/1, chị Trịnh Thị Ngọc Quỳnh (SN 1987), cán bộ Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị, CATP Hà Nội trong lúc đi tập thể dục tại khu đô thị Văn Phú, phường Phú La đã nhặt được một chiếc ví màu đen, bên trong có nhiều giấy tờ đặc biệt quan trọng mang tên Nguyễn Xuân Họa cùng số tiền gần 4 triệu đồng và một số ngoại tệ.

Sau khi hỏi những người xung quanh nhưng không có ai nhận là đánh rơi chiếc ví nói trên nên chị đã mang đến CAP Phú La để tìm chủ tài sản trả lại.

Ngay sau nhận tin báo của chị Ngọc Quỳnh, CAP Phú La đã xác minh và tìm được số điện thoại trên card visit trong ví có ghi tên Nguyễn Xuân Họa (thông tin trùng với tên trên các giấy tờ). CAP Phú La đã thông báo đến vợ chồng anh Nguyễn Xuân Họa để xác minh nội dung thông tin và làm thủ tục để nhận lại tài sản.

Sau khi chứng minh được đó là tài sản của mình, vợ chồng anh Họa đã được CAP bàn giao lại số tài sản trên. Bày tỏ sự cảm ơn chân thành trước hành động đẹp của chị Ngọc Quỳnh và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Công an phường Phú La, vợ chồng anh Họa chia sẻ "Vợ chồng tôi rất bất ngờ khi nhận lại tài sản, đặc biệt là nhiều giấy tờ quan trọng sẽ mất nhiều thời gian để làm lại nếu mất. Qua đây chúng tôi xin gửi lời cảm ơn về tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân của lực lượng công an Thủ đô.

Trước đó, đội cảnh sát 113 số 1 - CATP Hà Nội trả lại tài sản đánh rơi.

Theo Người Đưa Tin, vào khoảng 11h30, ngày 10/1/2020 tổ công tác đội Cảnh sát 113 số 1 - Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) - CATP Hà Nội gồm: Thượng uý Lương Đình Quang (Tổ trưởng); Thượng uý Đỗ Văn Nam; Đại uý Nguyễn Trung Hiếu; Đại uý Trần Anh Tuấn; Đại uý Nguyễn Hữu Anh Tuấn. Khi đang làm nhiệm vụ tới đoạn 68 Xã Đàn (thuộc phường Phương Liên, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội), đồng chí Hiếu phát hiện 01 ví da màu nâu nằm ở ven đường. Ngay lập tức Đại úy Hiếu thông báo cho tổ công tác dừng xe xuống kiểm tra và phát hiện bên trong chiếc ví có số tiền mặt hơn 10.000.000 đồng cùng các giấy tờ cá nhân liên quan mang tên Hoàng Sơn Hà sinh năm 1987, hộ khẩu thường trú: Phố Hồng Mai, Phường Quỳnh Lôi, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Đến ngày 11/1, Đại úy Hiếu đã liên hệ được với anh Hoàng Sơn Hà và mời anh tới trụ sở đơn vị để trao trả lại tài sản.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tet-nguoi-dan-ong-bat-ngo-nhan-lai-duoc-vi-tien-bi-danh-roi-a308925.html