Cảnh sát giao thông tặng tiền cho người đàn ông bị thu xích lô


Thứ 5, 05/03/2020 | 11:30


Sau khi tịch thu chiếc xích lô của ông Bình, các chiến sĩ thuộc Đội cảnh sát giao thông - trật tự quận 1 (TP.HCM) đã góp tiền giúp ông mua xe máy, chuyển đổi công việc.

Sau khi tịch thu chiếc xích lô của ông Bình, các chiến sĩ thuộc Đội cảnh sát giao thông - trật tự quận 1 (TP.HCM) đã góp tiền giúp ông mua xe máy, chuyển đổi công việc.

Ông Bình mua xe máy bằng tiền được các chiến sĩ CSGT quyên tặng. Ảnh: VnExpress

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an quận 1 vừa tổ chức vận động cán bộ, chiến sĩ thuộc đội giúp đỡ kinh phí cho một người đàn ông chạy xích lô có hoàn cảnh khó khăn chuyển nghề.

Trước đó, ngày 26/2, trong buổi tiếp xúc, xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện xích lô vào khu vực cấm, Đội CSGT-TT Công an quận 1 đã thu giữ chiếc xích lô của ông Trần Văn Bình (56 tuổi, quê Tiền Giang).

Ông Bình sống một mình, không biết chữ và cũng không có nhà. Chiếc xích lô là cả gia sản và cũng là ngôi nhà che nắng che mưa của ông từ nhiều năm nay.

Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của người tài xế, Thiếu tá Lê Thanh Trọng, Đội trưởng đội CSGT-TT quận 1 quyết định kêu gọi các cán bộ chiến sĩ quyên góp tiền, ủng hộ để ông Bình có tiền vốn thay đổi công việc.

Các chiến sĩ cùng nhau quyên góp được 4 triệu đồng, đủ để giúp ông Bình mua một chiếc xe máy cũ chạy xe ôm thay cho công việc chở hàng trên xích lô.

Sau khi mua được xe mới, ông Bình còn gặp đội CSGT-TT để khoe về công việc mới. VnExpress dẫn lời ông Bình chia sẻ: "Tui khoe để mấy anh biết số tiền mấy anh cho, tui dùng vào đúng việc, không có xài bậy, chiếc xe này có giấy tờ hẳn hoi".

Thiếu tá Lê Thanh Trọng chia sẻ: "Tôi thật sự bất ngờ với việc làm của ông Bình, số tiền đội ủng hộ được ông ấy sử dụng đúng mục đích, anh em trong đội ai cũng thấy vui".

Được biết, sau khi có xe máy, mỗi ngày ông Bình kiếm được 70.000-100.000 đồng, đủ tiền ăn uống.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-giao-thong-tang-tien-cho-nguoi-dan-ong-bi-thu-xich-lo-a314116.html